is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/39573

Titill: 
  • Stuðningur foreldra og efling sjálfræðis við íþróttaþátttöku barna og ungmenna
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar ritgerðar er að skoða einstaka þætti foreldrauppeldis sem stuðlar að árangri barna í íþróttum með áherslu á stuðning við sjálfræði (e. autonomy support) og fjalla um hvaða áhrif stuðningur við sjálfræði hefur á árangur barna í íþróttum. Þátttaka foreldra í íþróttaiðkun barna sinna hefur aukist mikið á undanförnum árum og getur það verið vandmeðfarið og flókið að átta sig á hverskonar stuðningur stuðlar að ánægju og árangri í íþróttinni. Sýnt hefur verið fram á að stuðningur foreldra er grundvallaratriði fyrir þátttöku og velgengni barna í íþróttum. Stuðningur foreldranna virðist meðals annars byggjast á því að geta stutt sjálfræði barna. Stuðningur við sjálfræði barna í íþróttum stuðlar að því að barnið stundi íþróttina í samræmi vði eigin vilja og sannfæringu sem stuðlar að aukinni áhugahvöt. Varpað verður ljósi á sjálfsákvörðunarkenninguna en kenningin fjallar um sjálfræði sem mikilvægan þátt áhugahvatar. Stuðningur við sjálfræði barna í íþróttum byggist meðal annars á því hvetja barn til vals og frumkvæðis, að útskýra fyrir barninu tilgang athafnar, að gefa barninu tækifæri til gagnrýnis og sjálfstæðrar hugsunar, að hvetja og hrósa og einnig leiðbeina barninu við markmiðsetningu. Helstu niðurstöður benda til þess að stuðningur foreldra við sjálfræði barna í íþróttum stuðli að aukinni áhugahvöt sem leiðir til meiri ánægju og betri árangurs.

Samþykkt: 
  • 29.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39573


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BA_ritgerð_ Agnes .pdf479.7 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing.pdf156.72 kBLokaðurYfirlýsingPDF