Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/39765
Tjáningarfrelsið er með mikilvægustu mannréttindum sem einstaklingar njóta. Sá réttur er þó ekki takmarkalaus og geta menn þurft að ábyrgjast orð sín fyrir dómi eða þola takmarkanir á tjáningu sinni í þeim tilvikum sem aðrir hagsmunir eru í hættu. Ólíkt ritskoðun gildir ekki fortakslaust bann við lögbanni á birtingu fjölmiðlaumfjöllunar en það vekur oft engu að síður sterk viðbrögð þar sem það felur í sér fyrirfram takmörkun á tjáningu. Nú á dögunum var frumvarp til breytinga á lögum um kyrrsetningu, lögbann o.fl., nr. 31/1990 samþykkt en tilefni þeirra breytinga var einna helst áberandi lögbannsmál Glitnis HoldCo á hendur Stundinni. Í þessari ritgerð verður leitast við að svara því í hvaða farveg lögbannsmál munu fara hér eftir, þ.e. hver sé réttarstaða fjölmiðla þegar krafist er lögbanns á umfjöllun þeirra, og þá sérstaklega þegar umfjöllunarefnið telst eiga erindi til almennings. Gerð verður grein fyrir tjáningarfrelsinu og takmörkunum þess, fjallað um hlutverk fjölmiðla í lýðræðisþjóðfélagi og vernd stjórnmálalegrar tjáningar. Þá verður fjallað sérstaklega um lögbann og dómar Hæstaréttar Íslands raktir um lögbannsgerðir þar sem tjáningarfrelsið átti í hlut. Einnig verður greint frá tilefni og markmiðum lagabreytinganna, ekki síst í ljósi máls Glitnis HoldCo og Stundarinnar.
Filename | Size | Visibility | Description | Format | |
---|---|---|---|---|---|
BA_Guðrún Ósk Frímannsdóttir.pdf | 321.2 kB | Open | Complete Text | View/Open | |
Yfirlýsing um meðferð lokaverkefna - Guðrún Ósk Frímannsdóttir.pdf | 1.3 MB | Locked | Declaration of Access |