is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > ML Lagadeild / Department of Law >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/40009

Titill: 
  • Auglýsingar á samfélagsmiðlum beint að börnum
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Auglýsingar á samfélagsmiðlum beint að börnum og ungmennum
    Markaðssetning á samfélagsmiðlum hefur aukist til muna undanfarinn ár, samhliða aukinni notkun almennings á samfélagsmiðlum. Þá hefur það verulega færst í aukanna að fyrirtæki séu farin að beina markaðssetningu að börnum og ungmennum á samfélagsmiðlum. Þessi þróun hefur leitt af sér ýmis lögfræðileg álitaefni þegar markaðssetningu er beint að börnum og ungmennum á samfélagsmiðlum. Í ritgerðinni verður varpað ljósi á þau ákvæði sem gilda almennt þegar markaðssetning beinist að börnum og ungmennum í íslenskum og norrænum rétti. Ásamt því að skoða hvernig þeim er beitt í framkvæmd bæði hér á landi og á Norðurlöndunum. Þá verður varpað ljósi á önnur ákvæði í lögum nr. 57/2005 um viðskiptahætti og markaðssetningu sem geta átt við þegar markaðssetning á samfélagsmiðlum er beint að börnum, ásamt því að skoða hvernig þeim hefur verið beitt í framkvæmd. Þá verða önnur álitaefni skoðuð sem geta komið til álita þegar markaðssetning beinist að börnum á samfélagsmiðlum.
    Helstu niðurstöður höfundar eru þær að þegar auglýsingar beinast að börnum og ungmennum gilda almennt strangari sjónarmið þegar verið er að meta hvort brotið hafi verið gegn ákvæðum laga nr. 57/2005 um viðskiptahætti og markaðssetningu og að ávalt verði að gæta þess að í auglýsingu sé ekki sýnt barn í hættulegum aðstæðum. Það getur reynt á önnur ákvæði laganna þegar auglýsingar á samfélagsmiðlum beinast að börnum. Á heildina litið eru sambærilega sjónarmið lögð til grundvallar í norrænum rétt og íslenskum rétt. Af niðurstöðunum má ráða, að ef til vill er orðið tímabært að skoða hvort þörf sé á því að setja inn í íslenska löggjöf ákvæði þar sem kveðið er á um ákveðnar takmarkanir þegar áfengi, fegrunaraðgerðir og óholl matvara er auglýst á samfélagsmiðlum og er beint að börnum og ungmennum.

  • Útdráttur er á ensku

    Advertising on social media aimed at children and young people
    Social media marketing has increased significantly in recent years, along with increasing public use of social media. There has also been a significant increase in the number of companies targeting children and young people on social media. This development has led to various legal issues when marketing to children and young people on social media. The dissertation will shed light on the provisions that apply in general when marketing is aimed at children and young people in Icelandic and Nordic law. As well as looking at how they are applied in practice both in this country and in the Nordic countries. Also I will shed light on Other provisions in Act no. 57/2005 on business practices and marketing that may apply when social media marketing is aimed at children, as well as examining how it has been used in practice. Other issues that may be considered will then be examined when marketing to children on social media.
    The author's main conclusions are that when advertising is aimed at children and young people, stricter considerations generally apply when assessing whether the provisions of Act no. 57/2005 on business practices and marketing and that care must always be taken to ensure that the advertisement does not show a child in a dangerous situation.
    57/2005 on business practices and marketing and that care must always be taken not to show a child in a dangerous situation in an advertisement. Other provisions of the law may be challenged when social media advertising targets children. On the whole, similar views are taken into account in Nordic law and Icelandic law. From the results it can be deduced that it may be time to examine whether there is a need to include in Icelandic legislation provisions which stipulate certain restrictions when alcohol, beautification procedures and unhealthy food are advertised on social media and are aimed at children and young people.

Samþykkt: 
  • 7.10.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40009


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
auglýsingar á samfélagsmiðlum beint að börnum_loka skemman.pdf687.08 kBLokaður til...30.10.2021HeildartextiPDF