is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/40041

Titill: 
  • Jóga og núvitund í leikskóla : rafrænn jóga- og núvitundar gagnabanki fyrir leikskólakennara
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Ritgerðin er 12 eininga lokaverkefni til B.Ed.-prófs í kennarafræðum við Háskólann á Akureyri. Höfundi þótti vanta aukinn aðgang að upplýsingum um jóga- og núvitund í leikskóla og því var ákveðið að útbúa rafrænan jóga- og núvitundar gagnabanka fyrir leikskólakennara. Gagnabankinn á að nýtast öllu starfsfólki leikskóla bæði í kennslu sem og í undirbúningstíma og inniheldur hann allskyns upplýsingar um jóga og núvitund, handteiknuð jógaspjöld, núvitundaræfingar og matsblað fyrir leikskólakennara. Það er í þeirra hlutverki að meta nám og líðan barna í leikskólum. Þessi ritgerð er fræðilegur bakgrunnur gagnabankans og er megin tilgangur hennar að varpa ljósi á ávinning jóga- og núvitundariðkun barna. Ákveðið var að fjalla bæði um jóga- og núvitund í verkefninu vegna þess hversu vel það fellur að hvor öðru. Jógastund inniheldur núvitund og að iðka núvitund getur falið í sér jóga. Í ritgerðinni verður fjallað um jóga sem hreyfingu og hvíldarstund fyrir börn, ávinning jóga en hann getur verið margvíslegur og að lokum jógastundina sjálfa en hún inniheldur ekki einungis jógastöður heldur einnig slökun, hugleiðslu og möntrur. Eins verður fjallað um núvitund, hvað felst í þeirri iðju, að vera í „núinu“ og hvernig núvitund er að skipa sér sess í íslensku leikskólastarfi. Í seinni hluta verkefnisins verður fjallað nánar um innihald gagnabankans, kveikju, uppsetningu og kennslufræðilega nálgun. Unnið verður út frá því að svara eftirfarandi spurningu: Hver er ávinningur jóga- og núvitundariðkun barna í leikskóla?

  • Útdráttur er á ensku

    This thesis is submitted for a B.Ed.- degree at the Faculty of Education in the University of Akureyri. The author thought important that Icelandic kindergarten teachers would have access to more information about yoga and mindfulness in early childhood education. For that reason, it was decided to make a yoga- and mindfulness database for kindergarten teachers. The database is supposed to benefit all kindergarten staff both in direct teaching with the children and to gather information while preparing teaching. The database includes a lot of information about yoga and mindfulness, hand-drawn yoga cards, mindfulness practices and an assessment sheet for kindergarten teachers. It’s their role to evaluate the children ‘s well-being and educational progress. This thesis is the theoretical background of the database, and its main purpose is to shine light on the benefits of yoga and mindfulness in kindergarten. It was decided to focus both on yoga and mindfulness in this thesis because how well it goes together. Yoga includes mindfulness and mindfulness practices can include yoga. The thesis will firstly, discuss yoga as physical exercise and rest time for children, the benefits of yoga and finally the yoga class itself and what it includes. Yoga class does not only include yoga poses, but it also includes relaxation, meditation, and word-chanting. Secondly, mindfulness will be discussed and how it is slowly progressing into the Icelandic kindergarten system. The second part of the thesis will focus on the database and what it includes, the idea behind it and the pedagogy methods. The point of the thesis is to answer this question: What are the benefits for children that take part in yoga- and mindfulness in kindergarten?

Samþykkt: 
  • 25.10.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40041


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Jóga og núvitund í leikskóla Hildur Rún september 2021.pdf811.67 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna