is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/40047

Titill: 
  • Titill er á ensku Crafting one’s own narrative : high-income immigrant parental choices and practices relative to Icelandic compulsory schooling
  • Að búa til sína eigin frásögn : hátekjur innflytjenda val og venjur í tengslum við íslenska grunnskóla
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Það verður æ algengara að foreldrar þurfi að takast á við erlent menntakerfi. Meira að segja Ísland, fjarlæg eyja í norður-Atlantshafi, hefur gjörbreyst síðustu 20 ár. Á þessari stundu eru 16% íslenskra foreldra á stór-Reykjavíkursvæðinu af erlendu bergi brotin. Tilgangur þessarar ritgerðar er að kanna uppeldisaðferðir efnaðra foreldra í hópi innflytjenda sem búa í Reykjavík frá sjónarhorni móður. Þátttakendur voru sjö mæður með háar tekjur, sem voru ekki í sambandi með Íslendingi, sem áttu að minnsta kosti eitt barn á grunnskólaaldri í íslenska menntakerfinu. Könnunin lýsir fyrst greiningu á uppeldisaðferðunum í grófum dráttum eins og mæðurnar lýstu þeim. Því næst er skoðað hvernig má nánar greinar þessar aðferðir með því að nota hugmyndir Bourdieus um fé, svið og veruhátt og hvernig þverþjóðlegt sjönarhorn hefur áhrif á þessar aðferðir. Þessi eigindlega könnun er byggð á hálfformlegum, einstaklingsviðtölum. Niðurstöður mínar sýna að hátekjumæður í hópi
    innflytjenda haga sér á mjög svipaðan hátt og hátekjumæður í hópi innflytjenda í öðrum löndum. Könnunin sýnir líka að aðferðir þessara mæðra voru ekki aðeins knúnar af löngun til að staðsetja þær og fjölskyldur þeirra á sviði, heldur líka af gildum eins og að stuðla að
    félagslegri réttsýni og að viðhalda þverþjóðlegum böndum.

  • Útdráttur er á ensku

    Dealing with a foreign education system is becoming more and more common among parents. Even Iceland, a distant island in the North Atlantic, has transformed in the last 20 years. Currently, 16% of the Icelandic parent population in the Reykjavik metropolitan area is of foreign origin. The aim of this thesis is to explore the parenting practices of the more privileged cohort of the migrating parents residing in Reykjavík from the mothers’ perspective. Participants in the study were seven high income mothers, who were not partnered with an Icelandic native, with at least one compulsory school aged child being educated in Iceland. First, the study provides a descriptive analysis of the parenting practices broadly as reported by the mothers. It then provides a more nuanced analysis of how these practices can be analyzed using Bourdieu´s concepts of capital, field and habitus and how transnational perspective influence these practices. This qualitative exploratory study is based on individual, semi-structured interviews. My findings show that high income immigrant mothers in Iceland act much the same as high income immigrants in other countries. The research also showed that these mothers’ practices were not only motivated by a desire to optimally situate themselves and their family members on a field, but also by other values such as advancing social justice and maintaining transnational ties.

Samþykkt: 
  • 25.10.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40047


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
CORRECTED Final Draft Angela Marie Shapow.pdf847.78 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
scan.pdf176.14 kBLokaðurYfirlýsingPDF