is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Þverfræðilegt nám > Umhverfis- og auðlindafræði >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/40091

Titill: 
  • Titill er á ensku Implementation efforts of the United Nations Sustainable Development Goals. A case study of private companies in Kópavogur municipality
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    The 17 United Nations Sustainable Development Goals (SDGs) were adopted in 2015 as a part of the 2030 Agenda for Sustainable Development. The Agenda highlights the significance of the private sector in meeting the SDGs and calls upon all businesses to use their creativity and innovation to address challenges and social issues hindering sustainable development. The aim of this study is to examine how the SDGs are integrated into daily operations and relevant driving forces and barriers influencing this. Representatives from seven companies in Kópavogur municipality, which have signed a declaration of intent with Kópavogur Marketing Office to implement the SDGs, were interviewed. The interviews were thematically analysed. Gender equality (SDG 5) and Responsible production and consumption (SDG 12) are prioritized by most of the companies, and main implementation methods are awareness raising by presentations or meetings, through certain projects, strategy, and information disclosure. The main driver behind emphasising the SDGs is to contribute positively to the society and be a role model, and the main benefit is increased competitiveness. The main barrier hindering implementation is changing mindset and behaviour. The theoretical contribution of this study is a comparison of steps from some tools that facilitate SDGs integration and how the outcome fit in their synthesized steps. Six out of seven companies follow the steps of understanding the SDGs, assessing impacts on the SDGs, and prioritizing them. These companies have started the step of integrating the SDGs into activities whereof four include them in strategy. Five companies follow the step of making the prioritized SDGs public. Three companies follow the step of using SDGs relevant performance indicators and the same number follows the step of setting goals aligned with the SDGs. Five of the companies have started the step of reporting on progress against the SDGs, while none of them have started the step of building a specific partnership about the SDG. This study contributes to the limited number of studies on businesses experience of implementing the SDGs and has therefore a practical relevance for companies starting this journey.

  • Sameinuðu þjóðirnar samþykktu 17 heimsmarkmið um sjálfbæra þróun árið 2015, en þau eru hluti af framkvæmdaáætlun sem nær fram til 2030. Framkvæmdaáætlunin undirstrikar mikilvægi einkageirans svo að heimsmarkmiðunum verði náð og hvetur öll fyrirtæki til að nota krafta sína og nýsköpun til að leysa áskoranir í sjálfbærni og finna lausnir á félagslegum vandamálum. Tilgangur rannsóknarinnar er að skoða hvernig heimsmarkmiðin eru innleidd í daglega starfsemi og hvaða hvatar og hindranir hafa þar áhrif. Viðtöl voru tekin við fulltrúa sjö fyrirtækja sem starfa í Kópavogi og hafa undirritað viljayfirlýsingu um að innleiða heimsmarkmiðin en Markaðsstofa Kópavogs ber ábyrgð á því verkefni. Þemagreining var notuð til að greina inntak viðtalana. Jafnrétti kynjanna (heimsmarkmið 5) og Ábyrg neysla og framleiðsla (heimsmarkmið 12) eru oftast í forgangi hjá fyrirtækjunum og helstu aðferðir við innleiðingu forgangsmarkmiða eru vitundarvakning með reglulegum kynningum eða fundum, með tilteknum verkefnum, í gegnum stefnu og með upplýsingagjöf. Helsti hvatinn fyrir áherslu á heimsmarkmiðin er vilji til að bæta samfélagið og vera jákvæð fyrirmynd, en megin ávinningurinn felst í bættri samkeppnishæfni. Helsta hindrunin í vegi innleiðingar heimsmarkmiðanna er að breyta hugarfari og hegðun fólks. Fræðilegt framlag rannsóknarinnar er samanburður á skrefum í leiðbeiningum fyrir fyrirtæki um innleiðingu á heimsmarkmiðunum og hvernig niðurstöður rannsóknarinnar mátast inn í samsett skref þeirra. Sex af sjö fyrirtækjum fylgja þeim skrefum að skilja heimsmarkmiðin, meta áhrif á heimsmarkmiðin og forgangsraða þeim. Þessi fyrirtæki hafa hafið það skref að samþætta forgangsmarkmiðin starfsemi sinni og fjögur fyrirtæki tengja þau eign stefnu. Fimm fyrirtæki fylgja því skrefi að gera forgangsmarkmiðin opinber. Þrjú fyrirtæki nota árangursmælikvarða sem tengjast heimsmarkmiðunum beint og sami fjöldi fyrirtækja hefur sett markmið um það hvernig ná eigi forgangsmarkmiðunum. Fimm fyrirtæki fylgja því skrefi að birta upplýsingar um framfarir í átt að forgangsmarkmiðum en ekkert fyrirtækjanna hefur hafið það skref að byggja upp sérstakt samstarf um heimsmarkmiðin. Auk fræðilegs framlags hefur reynsla fyrirtækja af innleiðingu heimsmarkmiðanna hagnýta þýðingu fyrir fyrirtæki sem eru að stíga þau skref að samþætta áherslur heimsmarkmiðanna eigin starfsemi.

Samþykkt: 
  • 2.11.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40091


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
JóhannaBjörkWeisshappel_MSc thesis.pdf1.05 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Enska_Skemman_yfirlysing_18.pdf366.91 kBLokaðurYfirlýsingPDF