is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/40383

Titill: 
  • Re-thinking Edward Said and Johan Galtung: Cultural Violence in Icelandic Schoolbooks
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Efnisorð: 
Útdráttur: 
  • Í ritgerð þessari verður gert grein fyrir framsetningu trúarbragða, hinn svokallaða „Þriðja heims“, og að hluta til kynþátt og kynþáttafordóma í formi texta og myndrænnar framsetningar í íslenskum kennslubókum á grunn- og framhaldsskólastigi. Markmið ritgerðarinnar er að afhjúpa orðræðuna um „hina“ í íslenskum skólabókum og máta hana við skilgreiningu á menningarlegu ofbeldi.
    Tilgangur þessarar ritgerðar er einnig að varpa ljósi á hvers konar þekking er talin ásættanleg í íslensku samfélagi. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að menningarlegt ofbeldi er til staðar í íslenskum skólabókum varðandi trúarbrögð og „Þriðja heiminn.” Íslenskar skólabækur mótmæla hvorki hugtökunum kynþáttur né kynþáttafordóma né fjalla um þá í tengslum við Ísland, þrátt fyrir að rannsóknir sem hafa verið gerðar um íslenskt samfélag sýna að kynþáttahyggja og fordómar séu til staðar í íslensku samfélagi.

Samþykkt: 
  • 17.1.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40383


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Master-thesis-ready-jovana.pdf823,08 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
CamScanner 01-05-2022 04.19_1.pdf585,18 kBLokaðurYfirlýsingPDF