is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/40467

Titill: 
  • Lesskilningur barna: Viðmiðsréttmæti samræmdra könnunarprófa og lesfimiprófs í Lesferli
  • Titill er á ensku Reading fluency: Criterion-related validity between the Icelandic National assessments and the Lesferill reading fluency test
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Grunnskólabekkir einkennast margir af stórum nemendahópi þar sem hver nemandi hefur misgóða námshæfni. Fyrir kennara getur verið erfitt að hafa augu með getu og hæfni hvers nemanda vegna fjölda einstaklinga í umsjón þeirra. Til að koma til móts við nemendur og bæta hæfni þeirra taka þeir stöðluð stöðupróf á borð við samræmdu könnunarprófin í 4., 7., og 9. bekk og Lesferil lesfimiprófið sem er aðgengilegt hverjum árgangi. Fylgst verður með niðurstöðum einstaklinga og reynt að laga námsefni að nemendum svo þeir njóti náms við hæfi. Þar sem bæði prófin mæla m.a. lesskilning verður athugað hversu sterkt þau tengjast og verður ítarlega litið á viðmiðsréttmæti (e. criterion related validity) lesfimiprófanna með lesskilning (e. reading comprehension) á samræmdu könnunarprófi sem viðmið. Niðurstöður fyrsta hlutans sýnir að fylgni milli frammistöðu nemenda sem þreyttu lesfimipróf í 3.-9. bekk við frammistöðu á samræmdu könnunarprófi í 4. bekk var almennt há við heildareinkunn samræmda könnunarprófsins en miðlungssterk við lesskilnings- og stærðfræðihlutann. Þá sýna niðurstöður annars hlutans einnig háa fylgni milli frammistöðu nemenda sem þreyttu lesfimipróf í 4.-9. bekk við bæði heildareinkunnar og lesskilningshluta samræmda könnunarprófsins í 7. bekk en einungis miðlungssterka fylgni við stærðfræðihlutann. Niðurstöður þriðja hlutans sýnir fylgni milli lesfimiprófa í 6.-9. bekk og samræmda könnunarprófsins í 9. bekk en þar kom einnig fram há fylgni milli heildareinkunnar og lesskilningshluta samræmda könnunarprófsins en lág fylgni milli stærðfræðihlutans og beggja enskuhluta. Niðurstöður styðja það að réttmætt sé að túlka niðurstöður lesfimiprófs Menntamálastofnunar og lesskilning á samræmdu könnunarprófi með þeim hætti að frammistaða á þeim endurspegli færni í lestri. Þessar niðurstöður eru hluti af rannsóknum á viðmiðsréttmæti beggja prófa og miða að því að draga skýrt fram hvað prófin mæla og með hvaða hætti réttmætt er að túlka niðurstöður þeirra. Vonast er til að út frá þeim niðurstöðum verði hægt að bæta kennsluskrá grunnskóla og þar með námsgetu barna á Íslandi.

  • Útdráttur er á ensku

    In Iceland it is common for children in 4th, 7th and 9th grade to take the Icelandic National Assessment test (i. samræmd könnunarpróf), INE. Results from the INE indicate how well a student is doing in school on the national level, i.e., in comparison to peers from other elementary schools in Iceland. The INEs are held in three subjects, language skills, mathematics, and English as a foreign language. In 4th and 7th grade students’ language skills are tested, both grammar and reading comprehension, as well as in mathematics. Students in 9th grade are additionally tested on English, both grammar and reading comprehension. In this study we compare the results from the INE with results from a reading fluency test which is available to students in 1st to 10th grade. This test is part of the Lesferill project developed by the Icelandic Directorate of Education. The thesis observes the strength of the criterion-related validity between these tests. Our data was collected from students born between 2002-2009 attending an Icelandic elementary school during 2015-2021. Our findings show that there is a strong correlation between the reading fluency test administered in the 3rd to 9th grade and the INE administered in the 4th grade. On the other hand, we observed a medium-strong correlation between reading fluency test and both the reading comprehension and mathematical section of the INE. Similar findings did occur for the INE administered in 7th grade. We observed a strong correlation between both the Icelandic and reading comprehension section of the INE and the reading fluency test administered in 4th to 9th grade. On the other hand, there was a medium strong correlation between the reading fluency test and the mathematical section of the standardized test. Our last findings show a strong correlation between the reading fluency test administered in 6th to 9th grade and both the grammar and reading comprehension sections of the 9th grade INE. Finally, we did find a medium sized correlation between the mathematical section and both English sections of the INE and the reading fluency test. The results indicate that the criterion-related validity for both the INE and the reading fluency test of Lesferill are supported. We hope that it will be possible to further improve the compulsory school curriculum and by doing so improve Icelandic students’ academic achievements. 

Samþykkt: 
  • 11.2.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40467


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlýsing.pdf47.77 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Lesskilningur barna.2.pdf460.01 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna