is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/40483

Titill: 
  • Áhrif ADHD á skólagöngu barna : upplifun foreldra af skólagöngu barna sinna
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Umfjöllun þessarar ritgerðar er byggð á rannsókn á upplifun foreldra af skólagöngu barna sem hafa fengið greiningu fyrir ofvirkni- og athyglisbrest (framvegis ADHD) og samanburð á upplifun þeirra fyrir og eftir greiningu með sérstaka áherslu á skólagöngu og heimanám. ADHD samtökin hafa skilgreint ADHD sem taugaþroskaröskun barna og fullorðinna hvers einkenni geta haft talsverð áhrif á námsárangur og einbeitingu í námi og starfi líkt og niðurstöður ýmissa rannsókna styðja við. Tölfræðilega eru strákar líklegri til að fá ADHD greiningu en stelpur sem eru líklegri en strákar til að skara fram úr námslega.
    Þekktir orsakavaldar ADHD eru fjölbreyttir og eiga helst sammerkt að tengjast erfðum, áföllum á meðgöngu eða erfiðleikum í fæðingu sem birtist meðal annars í því að flestar ADHD greiningar barna eiga sér stað fyrir sjö ára aldur. Auk greiningar á upplifun foreldra eins og greint er frá hér að ofan verður farið yfir ýmis atriði sem tengjast ADHD eins og skólagöngu og heimanám barna með ADHD, einkennum sem þau eru líkleg til að upplifa og kunna að hafa áhrif á námsframvindu þeirra og heimanám auk almennra skilgreininga á ADHD.
    Megindleg rannsóknaraðferð var notuð til að fá svör frá sem breiðustum hóp foreldra sem er meira viðeigandi fyrir rannsóknarspurninguna þar sem leitast er eftir upplifun heildarinnar en með ítarlegri upplýsingaöflun eins og eigindleg viðtöl gefa. Alls bárust svör frá 409 foreldrum þó sumir svarendur hafi látið eftir liggja að svara sumum spurningum.

  • Útdráttur er á ensku

    This study focuses on the parents’ experiences prior to and following of the diagnosing of hyperactivity and attention deficit (ADHD) in their children. ADHD is a term used to describe a type of neurodevelopmental disorder that affects both children and adults and significantly
    affects learning outcomes and focus in school. ADHD is a defining concept of children and adults’ neurodevelopmental disorder, which can have a significant impact on learning outcomes and children’s concentration in school. According to published studies this is likely,
    and researchers have noted that children with ADHD are more likely to have learning disabilities. Boys are statistically more likely than girls to be diagnosed with ADHD, and girls are more likely to succeed academically, and their ADHD is less likely to be visually noticeable. The identified causes of ADHD are numerous, but they include hereditary, stressful pregnancy and difficulties during birth, among other factors. ADHD may be diagnosed in children at any age, but it is most often diagnosed before seven. The key topics surrounding ADHD and the meanings and symptoms of ADHD in children and teenagers and their education and homework will be covered in this dissertation. The findings of a study on the perspectives of parents of children who have received an ADHD diagnosis of school facilities before and after the diagnosis will be reported. The parents were also asked about their perceptions of their children´s academic success and homework implementation. A quantitative research approach was used to obtain responses from the most significant possible number of parents. Responses were received from 409 parents, but since not all of them responded to every question, the number
    of answers to each question differs.

Samþykkt: 
  • 17.2.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40483


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
B.ed. ritgerð_María Björk.pdf556.86 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna