is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Bifröst > Viðskiptadeild > Lokaverkefni í viðskiptadeild (BS) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/40538

Titill: 
  • Gagnadrifin ákvarðanataka : samkeppnisforskot og gagnagnótt
  • Titill er á ensku Data-driven decision making : competetive advantage and big data
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Gagnadrifin ákvarðanataka (e. data-driven decision making) er hluti af viðskiptagreind (e. business intelligence) sem felur í sér að fyrirtæki noti gögn til ákvarðanatöku. Ógrynni magns gagna er nú safnað um allan heim og hafa fyrirtæki nú aðgang að miklum gögnum frá mörgum ólíkum uppsrettum.
    Eftirfarandi er rannsókn á gagnadrifinni ákvarðanatöku fyrirtækja. Ritgerð þessari er ætlað að varpa ljósi á þá möguleika sem fylgja gagnadrifinni ákvarðanatöku og hvernig fyrirtæki geti búið sér til samkeppnisforskot með henni. Helstu rannsóknargögn eru afleiddar heimildir og frumheimildir í formi eigindlegrar rannsóknar.
    Helstu niðurstöður eru þær að til þess að gagnadrifin ákvarðanataka skili af sér góðum árangri þurfa gögnin sem hún byggist á að vera í góðum gæðum og í réttu sniði. Rétt snið fer eftir því hver markmiði með notkun gagnanna er, hverju viljum við ná fram? Mismunandi snið henta mismunandi markmiðum. Ef við viljum vita aldur fólks gæti rétt snið t.d. verið tölustafir. Ljóst er að stjórnendur spili lykilhlutverk þegar kemur að innleiðingu viðskiptagreindar hjá fyrirtækjum. Góð leið til árangursríkrar innleiðinginar er að fá ráðgjafa í verkefnið til að kynna og kenna stjórnendum og starfsmönnum á viðkomandi viðskiptagreindar verkfæri. Má túlka niðurstöður ritgerðar sem svo að gagnadrifin ákvarðanataka geti leitt til aukins hagnaðar, sparað kostnað, bætt verkferla og varpað ljósi á ný tækifæri.

  • Útdráttur er á ensku

    Data-driven decision making is a part of business intelligence which involves that companies use data in their decision making. Vast amounts of data are now being collected around the world, and companies now have access to data from multiple different sources.
    The following is a study of data-driven decision making by companies. This dissertation is intended to shed light on the possibilities that come with data-driven decision making and how companies can create a competitive advantage with them. The main research data are derived sources and primary sources in the form of qualitative research.
    The main conclusions are that in order for data-driven decision making to be successful, the data on which it is based must be of good quality and in the right format. The right format depends on the purpose of using the data, what do we want to achieve? Different formats suit different purposes. If we want to know the age of people, the correct format could e.g. be digits. It is clear that managers play a key role when it comes to implementing business intelligence in companies. A good way for a successful implementation is to get a consultant in the project to introduce and teach managers and employees about the relevant business intelligence tools. The results of the dissertation can be interpreted as meaning that data-driven decision making can lead to increased profits, save costs, improve work processes and shed light on new opportunities.

Samþykkt: 
  • 21.2.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40538


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
JoninaJofridurJohannesdottir_BS_lokaverk.pdf1.3 MBTakmarkaðurHeildartextiPDF
Yfirlysing_JoninaJofridurJohannesdottir.pdf195.42 kBTakmarkaðurYfirlýsingPDF