Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/40590
Í kjölfar þess að Alþjóðaheilbrigðisstofnunin (e. WHO) lýsti yfir neyðarástandi á heimsvísu með tilkomu COVID-19 sem SARS-CoV2 veldur voru skorður settar á skólastarf íslenskra barna vegna fjölda- og fjarlægðartakmarkana. Stjórnendur urðu að bregðast hratt og örugglega við breyttum raunveruleika og aðlaga skólastarfið að þeim nemendafjölda og því rými sem hver og einn skóli hafði til umráða.
Rannsókn þessi snýr að upplifun grunnskólakennara í Reykjanesbæ á tímum COVID-19. Markmið rannsóknarinnar er að kanna hvort COVID-19 hafi haft áhrif á líðan og störf grunnskólakennara í Reykjanesbæ vegna þeirra aðstæðna sem voru uppi á tímum fjölda- og fjarlægðartakmarkana. Eins miðar rannsóknin að því að kanna hvort breytingarnar sem grípa þurfti til sökum fjöldatakmarkana hafi verið skilvirkar og skýrar að mati kennara.
Rannsóknin er byggð á blandaðri aðferð. Notast var við megindlega rannsóknaraðferð þar sem spurningalisti var lagður fyrir grunnskólakennara Reykjanesbæjar og því næst var eigindlegri rannsóknaraðferð beitt til að taka viðtöl við alla sjö skólastjórnendur bæjarfélagsins.
Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru að miklar breytingar urðu á störfum kennara á tímum COVID-19 sem orsakaði aukinn kvíða, streitu og andlegt álag. Enn fremur kemur í ljós að stjórnendur studdust ekki við neina verkferla við innleiðingu þeirra breytinga sem grípa þurfti til. Væntingar eru um að niðurstöður rannsóknarinnar muni leiða til markvissrar vinnu að gerð aðgerðaráætlunar sem hægt verður að styðjast við ef til sambærilegra áfalla kemur í náinni framtíð og að niðurstöður leiði til frekari rannsókna á langtímaáhrifum COVID-19 á líðan og störfum grunnskólakennara.
As The World Health Organization (e. WHO) declared a global emergency due to COVID-19 outbreak caused by SARS-CoV2, Icelandic school system had to adjust to new limitations and social distance rules. School administrators had to respond quickly and efficiently to this new reality and adjust the school system to those limitations.
This research focuses on the experience of primary school teachers in Reykjanesbær in Iceland during COVID-19. The objective is to analyze how COVID-19 has impacted the work and well-being of teachers in Reykjanesbær. It also investigates weather the changes made by the administrative staff, where efficient and clear according to the teachers.
The research methods were combined with qualitative and quantitative research method as the primary school teachers were given a questionnaire and the quantitative method was used to take interviews with all seven administrators in Reykjanesbær.
The main conclusions are that work methods and work environment of the teachers changed dramatically when COVID-19 peaked in the year 2020, which in turn caused more anxiety, strain and psychological stress on them. Furthermore, it became evident that the administration staff were not supported by any procedures while implementing changes that needed to be taken. The expectations of this research are that the results of this study will lead to targeted work on a clear action plan if faced again with any kind of global pandemic and encourage further research into the long-term effects of COVID-19 on the well-being of primary school teachers.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
HelenaBjarndisBjarnadottir_MS_lokaverk.pdf | 981.97 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |