is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Hugvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Hugvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/40780

Titill: 
  • Titill er á ensku Longships in the Gutter: Reception of Medieval Norse Culture in Comics and Graphic Novels
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    The representation of medieval Norse culture in popular media has seen a surge in popularity internationally within the last decade. Vikings, shieldmaidens and Norse gods have appeared in a great number of movies, video games, books, and television series. Formally referred to as reception, these representations of medieval Norse culture & literature have been studied since the nineteenth century; most scholarship has focused on their use in literature, art, and (more recently) film and television, where many popular images of the medieval Norse originated and are most widely circulated today.
    Comics, a medium that has had a profound effect in popular culture worldwide, has not received the same scholarly attention as other forms of media. Their study, despite comic scholars’ best efforts, is still a new, unorganized field, sometimes still regarded as having less academic importance and value than other disciplines.
    This thesis seeks to add to the discussions and growing scholarship on both fields by analyzing the representation of medieval culture in comics. In order to narrow such a vast subject, the analysis focuses on the portrayals of men, women and religion in selected comics created in and outside Northern Europe between the 1960s and the late 2010s. These portrayals are briefly compared against frequent preexisting archetypes or clichés found in other media, such as film and television, while recurring themes found across series are discussed. We also include a brief overview of the history and study of comics in order to situate this work within the context of the field of comics studies.

  • Norræn menning frá víkingaöld og miðöldum hefur átt auknum vinsældum að fagna undanfarinn áratug í fjöldamenningu um heim allan. Víkingar, skjaldmeyjar og norrænir guðir hafa birst í fjölda kvikmynda, tölvuleikja, bóka og sjónvarpsþátta. Nýjar birtingarmyndir hins forna norræna arfs hafa verið rannsakaðar allar götur frá nítjándu öld en slíkar rannsóknir eru nefndar viðtökurannsóknir. Þessar rannsóknir hafa einkum beinst að nýjum birtingarmyndum þessa arfs í bókmenntum, listum og (nú nýlega) kvikmyndum og sjónvarpi.
    Teiknimyndasögur hafa verið afar fyrirferðarmiklar í fjöldamenningu um allan heim en þær hafa ekki hlotið sömu athygli rannsakenda og aðrar tegundir miðlunar. Rannsóknir á teiknimyndasögum eru enn, þrátt fyrir viðleitni þeirra sem fengist hafa við rannsóknir á þeim, nýtt og ómótað rannsóknasvið sem stundum hefur þótt hafa minna fræðilegt gildi en önnur svið
    Ritgerð þessari er ætlað að vera framlag til vaxandi rannsókna á báðum sviðum, viðtökufræða og teiknimyndafræða, með því að greina viðtöku hins forna norræna arfs í teiknimyndasögum. Þetta er vítt og mikið rannsóknasvið en hér er sjónum sérstaklega beint að birtingarmyndum karla, kvenna og trúarbragða í völdum teiknimyndasögum sem til urðu í Norður-Evrópu og víðar frá sjöunda áratug tuttugustu aldar og fram til loka fyrsta áratugar þessarar aldar. Þessar birtingarmyndir eru bornar saman við þekktar erkitýpur eða klisjur úr öðrum miðlum, svo sem kvikmyndum og sjónvarpi, og jafnframt er leitast við að greina endurtekin stef í öllum þessum miðlum. Enn fremur er gefið stutt yfirlit yfir sögu og rannsóknasögu teiknimyndasagna með það fyrir augum að finna þessu verki stað innan teiknimyndarannsókna.

Samþykkt: 
  • 3.5.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40780


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
YaledmaAyalaSepulveda_ThesisDeclarationSkemman.pdf551.41 kBLokaðurYfirlýsingPDF
YaledmaAyalaSepulveda_VMNThesis.pdf21 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna