is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Hugvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Hugvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/40782

Titill: 
  • Titill er á ensku Ice Ice Lady, Made to be Maiden? An analysis of the reception of Viking women throughout cinematic history.
Námsstig: 
  • Meistara
Höfundur: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    A favored rendez-vous by many, cinema, from the silver screen to the comfort of our living room has been entertaining adults, teens and kids since its grandiose débuts. Films possess the power to communicate great and diverse emotions to its public, leaving it desiring for more. To achieve this tour de force, films transport the spectators into an infinity of worlds, often taking their inspiration from distant or imagined worlds. When concerned with stories of the past, films often put aside the reality and historicity of the period they are picturing and favor the spectacular. These creative decisions led to the creation and remediation of a fantasized and stereotyped past, which by means of repetitions, profoundly invested popular conceptions of the past.
    Filmographic representations of the Viking Age have been way too often linked with overpowering masculinity, violence, aggressivity, piracy, and terror, which conceptualized the Viking world as an uncivilized male-dominated society. The rudeness of these narratives constituted a harsh terrain in which women could hardly evolve, therefore their presence was often invisibilized in favor of the men. Likewise, until recently, the academic appeal for the Vikings on-screen concentrated its force on the overrepresented barbaric male. This study intends to shed light on the Norse women populating Viking films. It analyzes how, why, to what end the Norse women in these films are represented, through the study of three Viking films released at a different time: A movie from the 20s, The Viking (1928), a movie from the 60s, Erik the Conqueror (1961), a movie from the 2000s, How to train your dragon (2010). Lastly, the thesis investigates how the identified representations differ and relate to the presumed life of Norse women and explores the individuals and origins behind the creation of the stereotyped Norse women.

  • Allt frá upphafi kvikmynda hafa þær verið ein helsta afþreying fólks á öllum aldri, hvort sem það er á kvikmyndatjaldinu eða heima í stofu. Lítil takmörk eru fyrir því hvaða tilfinningum kvikmyndir geta komið til skila og fólk þyrstir stöðugt í fleiri bíómyndir. Kvikmyndir geta flutt áhorfendur í óteljandi mögulega hliðarheima og sækja gjarnan innblástur í fjarlægan eða ímyndaðan heim. Þegar kemur að sögum úr fortíðinni eru staðreyndir og sagnfræði oft aukaatriði og meiri áhersla lögð á upplifun áhorfenda. Sú skapandi hugsun sem er að baki slíkra bíómynda leiddi til endursköpunar á ímyndaðri og staðlaðri fortíð sem festi rætur með stöðugum endurtekningum og hafði því djúpstæð áhrif á hvernig áhorfendur í áranna rás skynjuðu fortíðina.
    Birtingarmynd víkingatímans í bíómyndum hefur æði oft verið tengd yfirþyrmandi karlmennsku, ofbeldi, árásum, ránsferðum og ógn, og endurspeglað hugmynd um veröld víkinga sem byggðu siðlausan heim þar sem karlmenn réðu ríkjum. Þessar frásagnir eru oft grófar og birta mynd af hörðum heimi þar sem persónusköpun kvenna er einsleit og hlutverk þeirra birtast í skugga karlmannsins. Sömuleiðis hefur fræðileg umræða um víkingamyndir snúið frekar að fjölda karlpersóna en kvenna, allt þar til nýlega. Í þessari rannsókn er kastljósinu beint að norrænum kvenhlutverkum í víkingamyndum. Birtingarmynd kvenna er rannsökuð með nákvæmri greiningu á þremur víkingamyndum frá ólíkum tímm: The Viking frá þriðja áratug tuttugustu aldar (1928), Erik the Conqueror frá sjöunda áratugnum (1961) og How do train your dragon frá þessari öld (2010). Hlutverk kvennanna í þessum myndum eru borin saman og rædd í samhengi við heimildir um daglegt líf kvenna frá þeim tíma sem kvikvmyndirnar eiga að gerast sem og í samhengi við elstu dæmin um staðalmynd norrænna kvenna á síðari tímum.

Samþykkt: 
  • 3.5.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40782


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
declaration of access.pdf302,95 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Katia Saci. MA.Thesis..pdf1,99 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna