is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Þverfræðilegt nám > Umhverfis- og auðlindafræði >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/40848

Titill: 
  • Titill er á ensku Comparative evaluation of the economic costs of diesel fuel and electricity externalities from whale watching - Case study of Iceland
Námsstig: 
  • Meistara
Höfundur: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    In 2019, the Icelandic whale watching industry attracted almost 364,000 whale watchers, becoming one of the popular recreational activities in Iceland. To meet the international climate change regulations, greenhouse gas emissions need to be reduced. However, within the Icelandic tourism sector, the discussion of externalities, such as greenhouse gas emissions and air pollutants, are often overlooked, which includes diesel fuel and electricity consumption-related externalities from the whale watching industry. This study focuses on 3 major whale watching operators in Iceland: Special Tours of Reykjavík, and North Sailing and Gentle Giants of Húsavík. The economic values of externalities from diesel fueled whale watching vessels are compared with those fueled by predominantly geothermal and hydropower electricity, facilitating understanding of the social costs. From the calculation, the average marginal external costs per kWh for diesel is $0.052, and electricity is $0.0005. The average marginal external costs per trip are $190 for diesel ships, $126 for diesel RIB boats, and $0.25 for electric schooners. Assuming that all the trips have been conducted at 50% of the maximum passenger capacity, the average marginal external costs per passenger per trip are $3.64 for diesel ships, $21.00 for diesel RIB boats and $0.009 for electric schooners. If the burden of the external costs fell on the whale watching operators, then the carbon tax per liter of diesel should increase by 45.33% increasing the diesel prices by 1.5%, and electricity prices by 0.92%. On the other hand, if the burden fell entirely on the tourists, the ticket prices for the whale watchers would increase by 3.87-4.28% for diesel ships, 13.38-13.55% for RIB boats, and 0.01% for electric schooners.

  • Útdráttur er á ensku

    Árið 2019 laðaði hvalaskoðunariðnaðurinn á Íslandi 364,000 viðskiptavini sem gerir hvalaskoðun eina af vinsælustu greinum ferðaþjónustu á Íslandi. Til að mæta alþjóðlegum skuldbindingum þarf að minnka losun gróðurhúsalofttegunda. Umræða um úthrif, svo sem vegna losunar gróðurhúsalofttegunda eða loftmengunar er skammt á veg komin innan ferðaþjónustunnar þá með talin úthrif vegna notkunar jarðefnaeldsneytis eða rafmagnsnotkunar innan hvalaskoðunarfyrirtækja.  Þessi rannsókn skoðar úthrif vegna orkunotkunar þriggja hvalaskoðunarfyrirtækja í Reykjavík; Special Tours í Reykjavík og Norðursiglingu og Gentle Giants á á Húsavík með áherslu á losun gróðurhúsalofttegunda og loftmengun. Efnahagslegur kostnaður vegna úthrifa notkunar jarðefnaeldsneytis, sem endurspeglar kostnað sem greiddur er af samfélaginu er borinn saman við efnahagslegan kostnað vegna notkunar rafmagns sem framleitt er með jarðvarma eða vatnsafli.  Niðurstöður sýna að meðal jaðarkostnaður úthrifa á kWh af dísel er $0.052 til samanburðar við $0.0005 á kWh af raforku. Meðaljaðarkostnaður úthrifa fyrir hverja skoðunarferð á díselknúnum hvalaskoðunarbát er $190, á díselknúnum RIB bátum er sá kostnaður $126 og á rafknúnum skútum er kostnaðurinn $0.25. Ef gert er ráð fyrir að allar ferðir hafi verið farnar með 50% plássnýtingu þá er meðal jaðarkostnaður úthrifa $3.64 á farþega fyrir díselknúna hvalaskoðunarbáta.  Sambærilegur kostnaður fyrir ferðir með díselknúnum RIB bát er $21.00 á farþega og kostnaðurinn fyrir rafknúna skútu er $0.009 á farþega. Ef hinn efnahagslegi kostnaður úthrifa vegna notkunar díselolíu félli á hvalaskoðunarfyrirtækin, þá þyrfti kolefnisgjöldin þeirra að aukast um 45.33%. Það myndi hækka díselverð um 1.5%. Sambærilega þyrfti rafmagnskostnaðurinn að aukast um 0.92% til að standa undir þessum kostnaði. Hinsvegar ef farþegar borguðu kostnaðinn, þá myndi miðaverð aukast um 3.87%-4.28% fyrir ferðir á díselbátum og 13.38-13.55% fyrir ferðir á díselknúnum RIB bátum. Hinsvegar myndi miðaverð á rafknúnum skútum einungis aukast um 0.01%. 

Samþykkt: 
  • 4.5.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/40848


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Zaw Myo Win_MSc Thesis.pdf1.42 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Enska_Skemman_yfirlysing_18.pdf290.13 kBLokaðurYfirlýsingPDF