is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/41567

Titill: 
  • Próffræðilegir eiginleikar styttri útgáfu foreldramatskvarða RCADS í úrtaki 8 til 16 ára barna
Námsstig: 
  • Bakkalár
Efnisorð: 
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar var að meta próffræðilega eiginleika 25 atriða útgáfu foreldramatskvarða RCADS í úrtaki íslenskra grunnskólabarna á aldrinum 8-16 ára. Upprunaleg útgáfa RCADS er 47 atriða sjálfsmatskvarði sem metur einkenni fimm kvíðaraskana og þunglyndis samkvæmt DSM-IV kerfinu. Ekki liggja fyrir fyrri rannsóknir á próffræðilegum eiginleikum foreldraútgáfunnar hérlendis. Notast var við leitandi þáttagreiningu við úrvinnslu gagna. Gert var ráð fyrir að atriði listans myndu raðast á tvo þætti, þunglyndi og kvíða, en þáttagreining gaf aftur á móti þrjá þætti: „Þunglyndi, vonleysi, áhyggjur“, „Kvíði, áráttur, þráhyggjur“ og „Aðskilnaður“. Niðurstöðurnar voru þó ekki afdráttarlausar og höfðu sum atriðin óljós tengsl við hugsmíðarnar. Áreiðanleiki þáttanna var á bilinu 0,69 til 0,85. Þörf er á frekari athugunum á RCADS-P áður en hægt er að mæla með honum sem matstæki fyrir kvíða og þunglyndi hjá íslenskum börnum og ungmennum.
    Lykilorð: matstæki, sjálfsmat, foreldramat, kvíði, þunglyndi, grunnskólanemar

  • The purpose of this study was to examine the psychometric properties of the shortened parent version of the Revised Child Anxiety and Depression Scale (RCADS-P-25) in a sample of Icelandic children from the age of eight to sixteen years old. The original version of RCADS is a 47 item self-report scale for children, which evaluates five symptoms of anxiety and depression according to DSM-IV. No previous research on the parent version is available in Iceland. It was presumed that the exploratory factor analysis would reveal two scales, depression and anxiety, however, it revealed three scales: „Depression, hopelessness, worries“, „Anxiety, compulsion, obsession“ and „Separation“. The conclusion was not absolute since some items did not have a clear connection to the construct. Internal reliability for the three scales were from 0.69 to 0.85. Further research on the scale is necessary before using it as a standardized assessment tool for anxiety and depression among Icelandic children and adolescents.
    Keywords: measurement, self evaluation, parent evaluation, anxiety, depression, elementary school

Samþykkt: 
  • 3.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/41567


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlýsing.pdf325.66 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Próffræðilegir-eiginleikar-styttri-útgáfu-foreldramatskvarða-RCADS-í-úrtaki-8-til-16-ára-barna.pdf573.14 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna