is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/41580

Titill: 
  • Titill er á ensku The predictive value of the SWAN scale on reading fluency in a sample of Icelandic children
  • Forspárgildi SWAN skimunarlistans um lesfimi í úrtaki íslenskra barna
Námsstig: 
  • Meistara
Efnisorð: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    The reading proficiency of Icelandic children has become a topic of growing concern. ADHD-related symptoms may be a contributing factor to the number of Icelandic children experiencing reading difficulties. Early screening for symptoms of ADHD could help detect children who are at risk for reading difficulties and guide interventions. This study aimed to assess the psychometric properties of the Icelandic version of the Strengths and Weaknesses of ADHD Symptoms and Normal Behaviour (SWAN) rating scale and the relationship between SWAN and children’s reading fluency. Additionally, the study aimed to assess the predictive value of SWAN on a) children’s reading fluency trajectory, and b) their estimated level of reading fluency potential at the beginning of schooling. Parents of thirty-three children filled out the SWAN scale and the children’s results on the Lesferill reading measure were used to determine their reading fluency. Psychometric properties of the Icelandic SWAN were good. SWAN total scores significantly predicted the slope of children’s reading fluency trajectories but not their estimated reading fluency potential at the beginning of schooling. Neither subscale, inattentiveness nor hyperactivity/impulsivity significantly predicted the children’s reading fluency trajectories when holding the effects of the other constant. This study provides evidence for the use of the SWAN scale as a tool to identify children at possible risk for reading fluency difficulties.

  • Lesfærni meðal íslenskra barna hefur valdið vaxandi áhyggjum á Íslandi síðustu ár. ADHD einkenni gætu að hluta til skýrt þann fjölda barna sem glíma við lestrarörðuleika. Snemmtæk skimun fyrir slíkum einkennum gæti tryggt að börn sem eiga á hættu að þróa með sér lestrarvanda fái viðeigandi aðstoð og stuðning. Eitt af markmiðum þessarar rannsóknar var að meta próffræðilega eiginleika íslenskrar útgáfu spurningalistans Strengths and weaknesses of ADHD symptoms and normal behaviour (SWAN) ásamt því að skoða samband SWAN og lesfimi barna. Annað markmið var að athuga hvort SWAN spái fyrir um a) lestrarframvindu barna og b) áætlaða lestrarfærni þeirra við upphaf skólagöngu. Foreldrar þrjátíu og þriggja barna svöruðu SWAN listanum og voru mælingar á lestrarprófinu Lesferli notaðar til að meta lesfimi. Próffræðilegir eiginleikar íslenska SWAN-listans reyndust góðir. Heildarskor á SWAN spáði marktækt fyrir um lestrarframvindu barna en ekki um áætlaða lestrargetu við upphaf skólagöngu. Hvorki undirkvarðinn sem mælir athyglisbrest né ofvirkni og hvatvísi spáði marktækt fyrir um lestrarframvindu barna þegar áhrifum annars var haldið stöðugum. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til að SWAN-listann megi nota sem tæki til að bera kennsl á börn sem eru í áhættu á að dragast aftur úr jafnöldrum í lestri og gefa til kynna að snemmtæk íhlutun í upphafi skólagöngu geti hugsanlega komið í veg fyrir þá þróun.

Samþykkt: 
  • 7.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/41580


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Ms_ritgerð-Sólrún Erlingsdóttir_júní.2022.pdf336.21 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing um meðferð verkefnis[5705].pdf441.68 kBLokaðurYfirlýsingPDF