is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/41846

Titill: 
  • Fá konur í fjölmiðlum meiri gagnrýni? : umfjöllun um gagnrýni á útlit kvenna sem vinna í fjölmiðlun
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Fjölmiðlar gegna mikilvægu hlutverki fyrir samfélagið, þeir sjá um að halda fólki upplýstu um það sem er að gerast í heiminum. Fjölmiðlar hafa gífurleg áhrif á samfélagið og geta haft áhrif á bæði viðhorf og skoðanir fólks.
    Konur sem starfa í fjölmiðlum hafa lengi verið mun færri en karlar. Þrátt fyrir að vera færri hafa erlendar rannsóknir sýnt að þær að fá mun meiri gagnrýni og athugasemdir, ekki varðandi umfjallanir heldur varðandi útlit. Með komu samfélagsmiðla er orðið auðveldara að koma skoðunum sínum eða gagnrýni á framfæri. En oft er einnig verið að spyrja hvar fréttakonan fékk fötin sín, hvert fer hún í hárgreiðslu og hvaða förðunarvörur hún notar til dæmis. Kvenkyns fréttaþular hafa upplifað að fólk er meira að hugsa um hvernig hún lítur út og hlustar ekki á umfjöllunina sem hún er með.
    Markmiðið með þessari ritgerð var að skoða hvort íslenskar fjölmiðlakonur eru að upplifa mikla gagnrýni eða athugasemdir varðandi útlit. Tekin voru þrjú viðtöl við konur sem eru áberandi í fréttum. Það er ýmislegt sem þarf að huga að fyrir beina útsendingu og þurfa konur sem eru að vinna við fréttalestur á Íslandi þurfa að hugsa sjálfar um fatnaðinn sem þær eru í. Niðurstöður úr viðtölum sýndu að íslensku fjölmiðlakonurnar upplifa jákvæða gagnrýni frá báðum kynjum. Þær upplifa þó einnig að fá eingöngu athugasemdir og hrós á það hvernig þær líta út en fá ekkert hrós fyrir fréttina sem þær voru að vinna. Fólk heldur að þær séu bara þarna til að lesa fréttirnar.

  • Útdráttur er á ensku

    The media play an important role for society, they keep people informed about what is happening in the world. The media has an enormous impact on society and can affect both people's attitudes and opinions.
    Women working in the media have long been far fewer than men. Despite being fewer, foreign research has shown that they receive much more criticism and comments, not in terms of coverage but in terms of appearance. With the advent of social media, it has become easier to express one's views or criticisms. But it is also often asked where the reporter got her clothes, where she goes to hairdressing and what make-up products she uses, for example. Female news reporters have experienced that people are more concerned about what she looks like and do not listen to the coverage she has.
    The aim of this dissertation was to examine whether Icelandic female journalists are experiencing much criticism or comments regarding appearance. Three interviews were conducted with women who are prominent in the news. There are various things that need to be considered for live broadcasting and women who work as news reporters in Iceland need to think about the clothes they are wearing. Results from interviews showed that the Icelandic media women experience positive criticism from both sexes. However, they also experience receiving only comments and compliments on how they look, but receive no praise for the news they were working on. People think they're just there to read the news.

Samþykkt: 
  • 13.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/41846


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Svava BA konur í fjölmiðlum.pdf302.93 kBOpinnPDFSkoða/Opna