Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/41866
Inngangur: Óvænt atvik í heilbrigðiskerfinu eru talin ein af
aðalástæðum óvæntra dauðsfalla og örorku í heiminum í dag og um
10% sjúklinga í hinum vestræna heimi verða fyrir skaða þegar þeir
leggjast inn á spítala. Hægt er að koma í veg fyrir um helming þessara
atvika.
Tilgangur rannsóknarinnar var að varpa ljósi á tíðni óvæntra skráðra
atvika sem tengdust skurðaðgerðum á ákveðnum deildum Landspítala
á árunum 2018–2020 og kanna hvort starfsfólk kemur með tillögur að
leiðum til úrbóta sem kæmu í veg fyrir að atvik endurtækju sig.
Efni og aðferðir: Í rannsókninni var notuð megindleg lýsandi
aðferðafræði. Gögnin voru öll skráð atvik á 21A, 13D, A5, 12A, E6, E5,
12CD, 23A á Landspítala.
Niðurstöður: Atvikum á þeim deildum sem rannsakaðar voru fækkar á
milli ára á meðan heildarfjöldi atvika á Landspítala var svipaður.
Algengustu atvikin sem skráð voru tengdust meðferð/rannsókn,
tækjabúnaði og lyfjameðferð. Talsvert var um að starfsfólk skráði atvik
ekki í réttan flokk samkvæmt skilgreiningum í flokkunarkerfi
Landspítala eða í um 29% tilfella. Á flestum deildunum var komið með
tillögur til úrbóta, þ.e. í 60% til rúmlega 80% tilfella. Í kringum 90% allra
atvika voru atvik af alvarleikaflokki 1., þ.e. sjúklingur verður fyrir
óverulegum eða engum skaða. Algengast var að starfsfólk nefndi að
bætt samskipti, minna álag á starfsfólk og betri mönnun eða bætt
skráning gætu komið í veg fyrir að atvik endurtækju sig.
Ályktun: Hluti sjúklinga sem fara í skurðaðgerð á Landspítalanum
verður fyrir óvæntum atvikum sem í mörgum tilfellum er hægt að
koma í veg fyrir. Efla þarf þjálfun starfsfólks meðal annars í notkun
staðla og gátlista sem og í samskiptum. Stuðla þarf að bættri
atvikaskráningu með áherslu á að samræma skráningu milli eininga og
auka gæði. Stjórnendur þurfa að stuðla að öflugri öryggismenningu,
með því að tala fyrir henni, tala um atvikin, vinna með þau og nýta til
umbóta og endurgjafar til starfsfólks.
Introduction: Unforeseen incidents in the healthcare system are
considered one of the leading causes of unexpected death and
disability worldwide It has been estitmated that about 10% of patients
in Western countries are harmed while admitted to hospital, and that
about half of these incidents are preventable.
The purpose of the study was to explore the frequency of unexpected
incidents related to surgeries reported in selected wards at
Landspítalin from 2018 to 2020 and explore if the staff had suggestions
for improvements in order to prevent these incidents from recurring.
Material and methods: The study used a quantitative descriptive
methodology. The data were all recorded incidents on wards 21A, 13D,
A5, 12A, E6, E5, 12CD and 23A at Landspítalinn.
Results: The annual number of incidents in the selected wards studied
decreased, while the total number of incidents at Landspítalinn was
unchanged. The most commonly reported incidents were related to
treatment/investigation, equipment and medical treatment. A
considerable number of incidents, about 29%, were not registered in
the correct category according to definitions in the classification
system used. Staff in most wards came up with suggestions for
improvement, or in 60% to just over 80% of the cases. Around 90% of
all incidents were incidents of severity category 1, causing little or no
harm to the patient. The most common suggestions given by the staff
to prevent incidents from recurring were to improve communication,
reduce workload and improve staffing or improve registration.
Conclusion: A proportion of the patients who undergo surgery at
Landspítalinn are exposed to unexpected incidents that can likely be
prevented in many cases. Staff training needs to be strengthened, for
example in the use of standards and checklists as well as in
communication. Incident reporting needs to be promoted with an
emphasis on coordinating registration between the wards and
improving quality. The management needs to foster a strong safety
culture, which should be implemented by talking about culture of
safety and by talking about incidents to improve protocols and provide
feedback to the staff.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Meistaraverkefni Sigríður Rúna.pdf | 1,28 MB | Opinn | Efnisyfirlit | Skoða/Opna |