is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/41873

Titill: 
  • Tónlist í almennri kennslu : áhrif tónlistar á líðan og námsárangur
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Ritgerð þessi er lokaverkefni til B.Ed. prófs í kennarafræðum á grunnskólakjörsviði við Háskólann á Akureyri. Markmiðið með verkefninu er að kanna þau áhrif sem tónlist hefur á líðan og námsárangur barna og unglinga. Ritgerðin hefst á umfjöllun um tónlistaruppeldi og það hlutverk sem tónlist gegnir í þroskaferli ungra barna ásamt því að farið verður yfir fjölgreindarkenningu Howard Gardner með sérstakri áherslu á tónlistargreind. Þar á eftir fylgir fræðileg umfjöllun um þau víðtæku áhrif sem tónlist getur haft á heilsu, tilfinningar og félagsþroska einstaklingsins. Litið verður á líffræði- og félagsleg áhrif sem og samspil tónlistar og hreyfingar, meðal annars út frá hugmyndafræði þýska tónskáldsins Carl Orff. Fjallað verður um gildi tónlistar í námi, svo sem hvaða áhrif hún getur haft á heilaþroska og minnisgeymd, og notkun og áhrif bakgrunnstónlistar í skólastofunni. Kannað verður hvernig samþættingu tónlistar og annarra greina hefur verið háttað, annars vegar hvernig samþætta má tónlist og tungumálakennslu til að styðja við orðaforðanám og hins vegar kosti þess að nota tónlist í stærðfræðikennslu.
    Í síðari hluta ritgerðarinnar verður fjallað ítarlega um rannsóknir, bæði innlendar og erlendar, sem snúa að áhrifum tónlistar á líðan og námsárangur barna, aðferðafræði þeirra skoðuð og niðurstöður kynntar. Hér er annars vegar um að ræða rannsóknir á notkun tónlistar í kennslustofunni og hins vegar áhrif reglubundinnar tónlistariðkunar á námsárangur og líðan. Samantekt á rannsóknunum og niðurstöðum þeirra var gerð til að varpa ljósi á það hvort tónlist ætti erindi inn í almennt skólastarf. Í þessari ritgerð er því leitast við að svara eftirfarandi rannsóknarspurningu: Getur tónlist í almennri kennslu haft áhrif á líðan og námsárangur barna og unglinga?

  • Útdráttur er á ensku

    This thesis is written as a final project towards a B.Ed. degree from the Faculty of Education at the University of Akureyri. The aim of the project is to investigate the effects that music has on the well-being and academic achievement of children and adolescents. The thesis begins with a discussion about musical upbringing and the role of music in the developmental process of young children, followed by an overview of Howard Gardner‘s multiple intelligence theory with emphasis on musical intelligence. This is followed by a theoretical discussion of the extensive effects that music can have on one‘s health, emotions and social development. The biological and social effects as well as the interplay between music and movement will be examined, e.g. based on the ideology of the German composer Carl Orff. The value of music in education will be discussed, such as the effect it can have on brain development and memory, as well as the use and effect of background music in the classroom. The integration of music and other subjects will be explored, on the one hand, how music and language teaching can be integrated to support vocabulary learning and, on the other hand, the benefits of using music in mathematics teaching.
    The second part of the thesis will discuss research on the effects of music on children‘s well-being and academic achievement in detail, examine their methodology and present their results. This includes research on the use of music in the classroom and the effect of regular music practice on academic achievement and well-being. A summary of the research and its results was made to shed light on whether music should be a part of students‘ general education. This thesis therefore seeks to answer the following research question: Can music in general education affect the well-being and academic achievement of children and adolescents?

Samþykkt: 
  • 13.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/41873


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Tónlist í almennri kennslu - Áhrif tónlistar á líðan og námsárangur.pdf716.19 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna