Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/41978
Hópvinna er notuð á öllum stigum menntakerfisins og er talin góður undirbúningur fyrir teymisvinnu í atvinnulífinu. Rannsóknir hafa sýnt fram á að hópvinnu sem kennsluaðferð stuðli að auknum lærdóm og félagshæfni. Einn þeirra þátta sem þykir vinna á móti árangursríkri hópvinnu er tilfelli lítils eða einskis framlags einstakra hópmeðlima, svokallaðra fríþega, auk skorts á úrræðum til þess að takast á við vandamálið. Tilgangur þessarar rannsóknar var að skoða viðhorf til hópvinnu í sambandi við tvær eftirfarandi breytur: ójafnt framlag annars vegar og hins vegar úrræði til þess að bregðast við lágu framlagi í hópvinnu. Samtals tóku 52 háskólanemendur þátt í rannsókninni og niðurstöður sýndu jákvæða fylgni á milli jákvæðs viðhorfs til hópvinnu og jafns vinnuframlags og neikvæða fylgni á milli jákvæðs viðhorfs og þátttöku fríþega í hópvinnu. Meirihluti nemanda fannst þátttaka fríþega hafa neikvæð áhrif á upplifun á hópvinnu, líðan og lærdóm. Engin fylgni var á milli viðhorfs til hópvinnu og nýtingu úrræða. Takmarkanir á rannsókninni voru smæð úrtaksins og því ómögulegt að yfirfæra niðurstöður á allt þýðið.
Group work is used at all stages of the education system and is thought to prepare students for a modern work environment which emphasises team work. Research has shown that group work is an efficient teaching method that promotes learning and social skills. One factor that is thought to undermine successful groupwork is the presence of group members that do not contribute, so called free riders. The aim of this research was to explore the correlation between opinion of group work and two important variables: low contribution and solutions employed to deal with it. 52 university students took part in a survey. Results showed positive correlation between a positive opinion of participation in group work and an equal contribution of all group members. There was negative correlation between a positive opinion and the presence of free riders. The majority of students agreed that the presence of free riders had a negative effect on their experience of group work and that it reduced learning. No correlation between opinion towards groupwork and the use of free rider preventive solutions was found. Limitations of the research was that the sample size was to small and therefore it is imposible to apply the results to the larger population.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
BerglindPrunner-ha170785-BA-verkefni.pdf | 607.51 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |