is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42033

Titill: 
  • Titill er á ensku The importance of friendship and school participation on perceived social support and language proficiency for child and youth asylum-seekers in Iceland
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Millions of people are forced to leave their homes each year, to flee difficult conditions and in search for a better life. There has been an increase in the number of children and youths seeking refuge in Iceland over the past decades. Social support and language proficiency are essential to young refugees’ well-being, and help them adapt to the host country, which can often be challenging. Therefore, this study aimed to analyze the importance of friendships and school participation on perceived social support and language proficiency of children and youths who seek asylum in Iceland. Participants were children and youths (N=75) who sought asylum in Iceland between the years 2016 to 2020. Participants were between the age of 13 to 24 years (67% male). The instruments used was a semi-structured interview questionnaire, and the study was cross-sectional and correlational. Study results showed that most participants had friends in Iceland, particularly Icelandic friends. Contact with friends in Iceland was positively and significantly related to perceived social support. Additionally, contact with friends in Iceland was significantly and positively related to perceived language proficiency. Most participants attended school in Iceland, however, school participation was not found to be related to perceived Icelandic proficiency.
    Keywords: Social support, school participation, language proficiency, asylum-seeker

  • Ár hvert neyðast milljónir manna til að yfirgefa heimili sín, til að flýja erfiðar aðstæður og í leit að betri lífsgæðum. Undanfarna áratugi hefur fjölgað í hópi barna og ungmenna sem sækja um hæli á Íslandi. Félagslegur stuðningur og tungumálakunnátta eru mikilvægir þættir í að auka vellíðan ungra innflytjenda og getur hjálpað þeim að aðlagast nýju umhverfi, en aðlögun getur reynst mörgum krefjandi. Markmið rannsóknarinnar var að greina mikilvægi vináttu og skólaþátttöku fyrir upplifun á félagsstuðningi og tungumálakunnáttu barna og ungmenna sem sækja um hæli á Íslandi. Þátttakendur voru börn og ungmenni (N=75) sem sóttu um hæli á Íslandi á árunum 2016 til 2020. Þátttakendur voru á aldrinum 13 til 24 ára (67% karlkyns). Í rannsókninni var notast við hálf staðlaðan viðtalsspurningalisti, og rannsóknin var þversniðs- og fylgnirannsókn. Niðurstöðurnar sýndu að flestir þátttakendur áttu vini á Íslandi, þá sérstaklega íslenska vini. Jákvæð og marktæk tengsl voru á milli samskipti við vini á Íslandi og upplifun á félagslegum stuðning. Þar að auki voru jákvæð og marktæk tengsl milli samskipta við vini á Íslandi og upplifun á tungumálakunnáttu. Flestir þátttakendur sóttu skóla á Íslandi en skólaþátttaka reyndist ekki tengjast íslenskukunnáttu.
    Lykilorð: Félagslegur stuðningur, skólaþátttaka, tungumálakunnátta, hælisleitandi

Samþykkt: 
  • 15.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42033


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Dagbjört Edda BSc in Psychology Final.pdf433.75 kBLokaður til...01.06.2027HeildartextiPDF
Beidni-um-lokun-lokaverkefnis.pdf430.87 kBOpinnBeiðni um lokunPDFSkoða/Opna