is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42100

Titill: 
  • Tengsl TikTok notkunar við sjálfsmynd og líkamsmynd ungmenna
  • Titill er á ensku Association between TikTok use and self-image and body-image among young adults
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Tilgangur ritgerðarinnar var að skoða tengsl TikTok notkunar við sjálfsmynd og líkamsmynd ungmenna.
    Í ritgerðinni verða hugtökin sjálfsmynd og líkamsmynd skilgreind, þar sem mikilvægt er að kanna tengsl samfélagsmiðla og annarra myndrænna samfélagsmiðla á borð við TikTok á ólíka þætti þessara hugtaka. Sjálfsmynd er veigamikill þáttur í andlegri líðan, þar sem hún hefur áhrif á hegðunarmynstur, skoðanir og hugsanir fólks. Líkamsmynd er talin tengjast sjálfsmynd og er sú skoðun sem manneskja hefur á eigið útlit.
    Samfélagsmiðlanotkun og umfang hefur aukist til muna síðastliðin ár og spila samfélagsmiðlar stóran þátt í daglegu lífi ungmenna. Þó að samfélagsmiðlar geti haft jákvæð áhrif og veiti ungmennum tækifæri á að tengjast fólki um allan heim, geta miðlarnir líka valdið neikvæðum áhrifum. Þegar kórónuveirufaraldurinn skall á árið 2020 leiddi hann til takmarkaðra persónulegra samskipta, sem breytti félagslegu lífi almennings verulega og vegna þessa hefur hlutverk internetnotkunar og samfélagsmiðla orðið mikilvægari en nokkru sinni fyrr.
    Nýlegar rannsóknir hafa sýnt fram á bæði jákvæð og neikvæð tengsl samfélagsmiðla við sjálfsmynd og líkamsmynd ungmenna. Það er talið jákvætt að manneskja á það til að stækka og virkja tengslanet sitt við aðra á samfélagsmiðlum. Einnig geta samfélagsmiðlar ýtt undir meira sjálfsöryggi, vinsældir og almenna ánægju einstaklings með sjálfan sig. Neikvæða hliðin er sú að ákveðnir áhættuþættir, á borð við neteinelti eða netfíkn, geta skapast, auk einmanaleika, neikvæðs sjálfsálits og líkamsmyndar ásamt þunglyndi og kvíða.
    Þegar litið er til þeirra rannsókna sem hafa verið gerðar á þessu viðfangsefni, má draga þá ályktun að notkun myndrænna samfélagsmiðla, eins og TikTok, geti haft bæði jákvæð og neikvæð tengsl við sjálfsmynd og líkamsmynd ungmenna. Þó er þörf á frekari rannsóknum til þess að skoða betur langtímaáhrif.

  • Útdráttur er á ensku

    The purpose of this study was to examine the connection between TikTok use and self-image and body-image among young adults.
    In this study, the concepts of self-image and body image will be defined, as they are exploring the association between social media and visual media such as TikTok on different aspects of these concepts. Self-image is an important part of mental well- being as it affects people's behavior patterns, beliefs and thoughts. Body-image is considered an opinion of the self and it is the opinion that a person has on their own appearance.
    The use and scope of social media has increased significantly over the past years and social media plays a big part in the daily lives of young adults. Although social media can have a positive impact and provide young adults with opportunities to connect with people around the world, the media can also make a negative impact. When the coronavirus epidemic began in 2020, it led to the restrictions of personal communications that changed the social life of the public and because of this, the role of internet use and social media is more important than ever.
    Recent studies have shown both positive and negative association of social media on self-image and body-image among young adults. It is considered positive that a person has them to expand and activate their network with others on social media, also social media can undertake more self-confidence, popularity and general satisfaction with themselves. The downside is that certain risk factors may develop, such as cyberbullying or cyber addiction, with potential consequences such as loneliness, negative self-esteem and body image, depression and anxiety.
    When looking at the research that has been done on the subject, it can be deduced that the use of visual social media, such as TikTok, may have both positive and negative effect on self-image and body-image among young adults. Further studies are though needed to be able to conclude on long-term effects.

Samþykkt: 
  • 20.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42100


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MPH-ritgerð-Orka.2022..pdf515.02 kBLokaður til...16.06.2023HeildartextiPDF
Yfirlysing.pdf327.79 kBLokaðurYfirlýsingPDF