is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42123

Titill: 
  • Titill er á ensku Gender differences in the associations between anxiety and depressive symptoms and academic performance : a population-based study on Icelandic adolescents
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    There are established gender differences in both anxiety and depressive symptoms and academic performance, with girls presenting higher symptoms and better academic performance than boys. However, gender differences in the associations between anxiety and depressive symptoms and academic performance remain unclear. The aim of this study was to examine gender differences in the associations between anxiety and depressive symptoms and academic performance among Icelandic adolescents. Participants comprised 1.877 14-year-olds (915 boys and 962 girls) from the LIFECOURSE study who completed all the required measures. Academic performance was measured from exam grades in Icelandic and mathematics from the Icelandic National Examinations for 9th grade in 2019. Self-reported anxiety and depressive symptoms were measured with two corresponding subscales from the Symptom Checklist-Revised (SCL-90-R). Results showed that both anxiety and depressive symptoms had a significant negative association with academic performance in both Icelandic and mathematics. Significant gender differences were only found for the association between anxiety symptoms and performance in mathematics, with higher symptoms being linked to a greater decline in scores among girls compared to boys. The study highlights the importance of gender as a variable. Future studies should, therefore, aim to further examine these associations by including gender.
    Keywords: Academic performance, anxiety, depression, gender differences, adolescents

  • Fyrri rannsóknir hafa sýnt fram á kynjamun í bæði kvíða- og þunglyndiseinkennum og námsárangri, en stúlkur upplifa bæði meiri einkenni og standa sig betur í námi en drengir. Kynjamunurinn í tengslum kvíða- og þunglyndiseinkenna við námsárangur er hins vegar en fremur óljós. Markmið þessarar rannsóknar var að skoða kynjamuninn í tengslum kvíða- og þunglyndiseinkenna við námsárangur á meðal íslenskra ungmenna. Þátttakendur samanstóðu af 1877, 14 ára unglingum (915 drengjum og 962 stúlkum) úr LIFECOURSE rannsókninni, sem luku öllum þeim mælingum sem stuðst var við. Námsárangur var mældur með einkunnum úr samræmdum prófunum í íslensku og stærðfræði fyrir 9. bekk sem lögð voru fyrir vorið 2019. Þá var stuðst við tvo undirkvarða úr matslistanum Symptom Checklist-Revised (SCL-90-R) til þess að mæla kvíða- og þunglyndiseinkenni. Niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að bæði kvíða- og þunglyndiseinkenni höfðu marktækt neikvæð tengsl við námsárangur í bæði íslensku og stærðfræði. Þá sýndu niðurstöður marktækan kynjamun í tengslum kvíðaeinkenna við námsárangur í stærðfræði og voru þau tengsl sterkari hjá stúlkum. Þessi rannsókn leggur áherslu á mikilvægi þess að hafa kyn með sem breytu og ættu framtíðarrannsóknir að hafa það að markmiði að rannsaka áðurnefnd tengsl enn frekar með tilliti til kyns.
    Lykilorð: Námsárangur, kvíði, þunglyndi, kynjamunur, ungmenni

Samþykkt: 
  • 22.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42123


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Sandra Sif Gunnarsdóttir - BSc Thesis in Psychology.pdf377.27 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna