is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Listaháskóli Íslands > Listkennsludeild / Department of Arts Education > Lokaritgerðir / Theses (MA, M.Art.Ed.) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42293

Titill: 
  • Skapandi samstarf grunnskóla og safna : hugmyndahatturinn - handbók fyrir grunnskólakennara
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Lokaverkefni mitt við listkennsludeild Listaháskóla Íslands felst annars vegar í hjálagðri handbók fyrir grunnskólakennara um skapandi samstarf grunnskóla og safna um menntun barna og hins vegar í þessari greinargerð um efnisöflun í handbókina og það samhengi sem hún stendur í. Samhenginu skipti ég í kafla eftir efni. Fyrsti kafli fjallar um safnfræðslu á Íslandi, sögu hennar og stöðu í dag. Annar kafli er um opinberar stefnur ríkis, sveitastjórna og stofnana í menntamálum og málefnum menningar og lista með sérstöku tilliti til safna og barnamenningar. Þriðji kafli fjallar um kennslufræðilegt samhengi safnfræðslu og áherslu á skapandi starf í kennslu grunnskólabarna. Hjálögð handbók nefnist Hugmyndahatturinn og í henni eru 28 dæmi um skapandi samstarf við grunnskóla frá söfnum víðsvegar á landinu. Dæmunum safnaði ég með því að senda spurningakönnun til allra viðurkenndra safna á Íslandi, auk höfuðsafnanna þriggja. Innsendum dæmum raða ég upp eftir fjölda efnisþátta þess námsferlis sem þau lýsa, frá hinum fjölþættustu fremst til hinna einföldustu aftast. Útkoman er aðgengilegt uppflettirit sem gagnast sem innblástur fyrir grunnskólakennara um mögulegar nálganir í fræðslu nemenda í samstarfi við söfn, þar sem sköpunarkraftur nemenda fær að njóta sín og safnið verður að vettvangi þeirra til að rannsaka, uppgötva og gera nýjar tengingar í huga sér. Handbókin kemur sér einnig vel fyrir starfsfólk safna sem hefur áhuga á að brydda upp á skemmtilegum nýjungum í safnfræðslu fyrir grunnskólanemendur.

  • Útdráttur er á ensku

    My final project from the Department of Arts Education of the Iceland University of the Arts is on the one hand the attached handbook for teachers in compulsory schools (1st – 10th grade) about creative collaboration between schools and museums on children's education, and on the other hand this dissertation on the context the handbook stands in and my collection of material for it. I divide the context into sections by topic. The first chapter deals with museum education in Iceland, its history and current situation. The second chapter is on the public policies of the state, local authorities and institutions on education, culture and the arts, with special regard to museums and children's culture. The third chapter puts museum education in context with theories in education and draws forth the current emphasis on creative work in the teaching of children in compulsory schools. The attached handbook is called A Hat full of Ideas (Icel. Hugmyndahatturinn) and it contains 28 examples of creative collaboration between compulsory schools and museums around the country. I collected the examples by sending a questionnaire to all accredited museums in Iceland, as well as the three head museums. I arranged the examples received according to the number of components in the learning process they describe, from the most diverse at the front to the simplest at the back. The outcome is an accessible reference book that serves as an inspiration for teachers in compulsory schools about possible approaches to teaching in collaboration with museums, where room is given to the students' creativity and the museum becomes their platform for research and making discoveries and new connections in their minds. The handbook also comes in handy for museum staff who are interested in developing innovative approaches in museum education for students in compulsory schools.

Samþykkt: 
  • 23.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42293


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
lokaritgerd_2022.pdf744.06 kBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna
hugmyndahatturinn.pdf2.64 MBOpinnHandbókPDFSkoða/Opna