is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42348

Titill: 
  • Calculating text difficulty for text reading fluency for 1st to 5th grade levels
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Lestur er ein mikilvægasta færni nemanda í skóla og samanstendur af nokkrum þáttum, meðal annars nákvæmni í lestri og sjálfvirkni. Lestrarpróf eru notuð til að meta og fylgjast með lesfærni og samanstendur prófið af texta sem nemandinn les innan ákveðins tíma. Til að hægt sé að fylgjast með lesfærni nemanda af nákvæmni, þarf textinn sem notast er við að vera jafn þungur innan árgangs og milli ára. Mismunandi jafnvægi texta getur gefið ranga mynd á lesfærni nemanda. Tilgangur rannsóknar var að athuga hvort lesfimi textar í 1. til 5. bekk sé jafn þungur innan bekkja og milli ára. Fyrirliggjandi gögn voru fengin hjá Menntamálastofnun sem samanstóðu af lesfimi textum frá 1. til 10. bekk og lesfimistigum frá 3.068 nemendum fæddum 2002 til 2007. Í rannsókninni var notast við tvær formúlur (Flesch-Kincaid og Powers-Sumner-Kearl) sem taka mið af samsetningu orða og eru notaðar til að áætla þyngd lesefnis. Einnig voru textarnir skipt niður í þrjá jafna búta innan árgangs, til að gefa betri mynd á þyngd texta innan árgangs. Niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að textanir frá 1. bekk til 5. bekk voru ekki jafn þungir, bæði innan árgangs og milli ára.
    Lykilorð: Lesfimipróf, lesfimi textar, textabútar, þyngd lesefnis. 

  • Útdráttur er á ensku

    Text reading fluency (TRF) is one of the critical indicators of reading proficiency among elementary students and an essential tool for teachers to monitor students’ proficiency. To be able to monitor changes in reading proficiency between two time points, the text difficulty has to be equal, in order to give the examiner a clear view on students’ progress across time. Unequal instruments can have a substantial negative impact in measuring and monitoring reading proficiency among students, for example, difficulty in knowing if the students´ reading proficiency has actually improved between and within grade levels. This study examined the text difficulty between and within grade levels, from 1st to 5th grade, using pre-collected data total of 3.068 students born in 2002-2007, collected by the Directorate of Education of Iceland. Text difficulty was estimated using two readability formulas, the Flesch-Kincaid (FK) and the Powers-Sumner-Kearl (PSK) formula. The texts were put into three equal chunks of words to give a clearer view on text difficulty within each grade level. The results indicated the TRF texts were unequal in text difficulty between and within grade levels.
    Keywords: Text reading fluency (TRF), text difficulty, readability formula, chunk of words

Samþykkt: 
  • 23.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42348


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BS - lokaskil - 2.pdf623.35 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna