is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42396

Titill: 
  • Titill er á ensku Student teachers’ perspectives on ESD in two cases in Bayern and Baden Württemberg : understanding, experiences, anticipated obstacles and opportunities
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Education for Sustainable Development (ESD) is an educational concept promoted by UNESCO which seeks to empower students to address the environmental, social, and economic challenges the world is facing. Germany has subscribed to UNESCO’s agenda for ESD. It has taken part in the Decade of Education for Sustainable Development (DESD) 2005-2014 and the Global Action Programme (GAP) 2014-2019 and seeks to further ESD implementation through a national action plan. Previous research suggests that educators are relevant stakeholders that should be included in the process. This thesis explores the perspectives of a sample of student teachers on ESD in the German federal states Bayern and Baden-Württemberg. It was carried out using a case study approach. Data was collected via six qualitative interviews with participants from the University of Regensburg (case in Bayern) and the School of Education in Freiburg (case in Baden-Württemberg). The study explores the understanding these student teachers have of ESD, their experiences with the concept and the opportunities and obstacles they anticipate for its implementation. No apparent differences in understanding occurred between the cases but understanding generally differed among participants. It was often in line with UNESCO’s concept, yet not explicitly based on it. The participants had implicit experiences with ESD-related content or methods in their studies. Explicit experiences with ESD in the home university occurred among some of the Freiburg participants. The research found perceived opportunities and obstacles in the areas of time, curriculum, lesson and project preparation and execution, teacher training, interaction with students and other stakeholders. It seemed that the Freiburg participants saw comparatively more opportunities in the current anchoring of ESD in training and the curriculum. Yet, participants from both cases also saw opportunities in curriculum flexibility and potential future changes in curriculum and training. The findings agree with previous surveys among student teachers and in-service teachers yet add a deeper understanding and some additional insights. This research can be used as a basis for questions in quantitative surveys interested in exploring the dissemination of these perspectives.

  • Menntun til sjálfbærrar þróunar (ESD) er viðfangsefni samþykkt af UNESCO og snýst um að valdefla nemendur til að ávarpa náttúru, samfélags, og efnahagslegar áskoranir í heiminum. Þýskaland hefur undirgengist samþykktir UNESCO um ESD. Þýskaland hefur tekið þátt í yfir áratug um menntun til sjálfbærrar þróunar árin 2005-2014 og „Global Action Programme“ árin 2014-2019 til að þræða ESD inn í allar aðgerðaráætlanir. Fyrri rannsóknir benda til að kennarar séu virkir hagsmunaaðilar sem ættu að vera hluti af gerð áætlana. Í þessari ritgerð er rýnt í sjónarmið kennaranema á ESD í þýsku héruðunum Bæjaralandi og Baden-Württemberg, með aðferðum tilviksrannsókna. Gögnum var safnað með sex eigindlegum viðtölum við þátttakendur frá Háskólanum í Regensburg (tilvik í Bæjaralandi) og frá School of Education í Freiburg (tilvik í Baden-Württemberg). Greindur var skilningur kennaranemanna á ESD, þeirra reynslu á viðfangsefninu og tækifæri þeirra sem og hindranir sem þau sjá fyrir sér að séu til staðar fyrir innleiðingu á ESD. Ekki kom fram greinanlegur munur á skilningi þáttakenda frá Freiburg eða Regensburg en almennt var skilningur þeirra mismunandi. Skilningur þeirra var stundum í takt við stefnu UNESCO um ESD, en virtist samt ekki byggja skýrt á stefnu UNESCO. Þátttakendurnir höfðu óbeina reynslu af efni eða aðferðum ESD úr eigin námi. Nokkrir af Freiburg þátttakendum höfðu beina reynsla af ESD í þeirra háskóla. Við rannsóknina fundust tækifæri og hindranir í tengslum við tíma, námsskrá, kennslustundir og verkefnaundirbúning og framkvæmd, þjálfun kennara, samskipti við nemendur og aðra hagsmunaaðila. Svo virtist vera að þátttakendur frá Freiburg sáu fleiri tækifæri í núverandi stöðu ESD í þjálfun og námsskrá. Þá sáu þátttakendur frá bæði Regensburg og Freiburg tækifæri í sveiganleika námskrá og möguleika í framtíðar breytingum á námsskrá og þjálfun. Niðurstöður rýma við niðurstöður fyrri rannsókna á kennurum og kennaranemum, en bæta einnig við dýpri skilningi og aukinni innsýn. Hagnýtt gildi þessarar rannsóknar gæti verið grunnur að spurningum í megindlega rannsókn á miðlun þessara skoðana.

Samþykkt: 
  • 27.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42396


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Declaration of Access Lea Müller.pdf272.55 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Lea Müller_FinalSubmission_20.05.22.pdf1.9 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna