is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42462

Titill: 
  • Endurgjöf í grunnskóla : leiðir og ávinningur
  • Titill er á ensku Feedback in primary school : ways and benefit
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Ritgerð þessi fjallar um skoðanir og viðhorf grunnskólakennara til endurgjafar út frá hugmyndum tengdum leiðsagnarnámi og námsmati. Endurgjöf hefur verið mikið rannsökuð erlendis og hafa niðurstöður rannsókna sýnt að markviss endurgjöf hjálpar nemendum að bæta sig og setja sér markmið í námi, en endurgjöf sem er gefin seint og er ekki vönduð gagnast þeim lítið. Í rannsókninni var spurt um hvernig grunnskólakennarar haga endurgjöf til nemenda í námi, hversu markvissa þeir telja hana vera og að lokum hvort grunnskólakennarar sækist eftir endurgjöf frá nemendum og þá með hvað hætti. Um eigindlega rannsókn er að ræða og var gögnum safnað með viðtölum við sex grunnskólakennara sem allir starfa í grunnskólum í Reykjavík sem hafa yfirlýsta stefnu um að kenna samkvæmt leiðsagnarnámi. Helstu niðurstöður bentu til að kennarar greindu mun á viðhorfum nemenda eftir að þeir fóru að kenna eftir hugmyndum um leiðsagnarnám og að nemendur kölluðu eftir meiri endurgjöf og matlistum til að fara eftir þegar þeir voru að vinna í verkefnum. Þeir viðmælendur sem sóttust eftir endurgjöf frá nemendum fannst hún hjálpa sér mikið við að skipuleggja kennslu sína en allir viðmælendur voru á einu máli um að endurgjöf frá nemendum væri eitthvað sem þeir ættu að kalla eftir. Þessi rannsókn getur verið gagnleg fyrir kennara sem vilja skoða leiðsagnarnám og endurgjöf betur vegna þess að hún sýnir vel að hægt er að fara margar mismunandi leiðir þegar kennarar ákveða að innleiða leiðsagnarnám. Jafnframt sýndi hún að kennarar voru ánægðir að hafa innleitt leiðsagnarnám inn í sína kennslu og þeirra upplifun var að nemendur væru það líka. Einnig komu ýmsar áhugaverðar niðurstöður í ljós við úrvinnslu gagna sem vert er að skoða nánar.

  • Útdráttur er á ensku

    This dissertation deals with the views and attitudes of primary school teachers for
    feedback based on ideas related to guidance learning and assessment. Feedback has
    been extensively researched internationally and the results have indicated that
    purposeful feedback helps students to develope and set goals in their studies, but
    feedback that is given late and is not of high quality is of little use to them. The study
    asked how primary school teachers provide feedback to students in their studies; how
    purposeful the teachers consider it to be, and finally, whether primary school teachers
    seek feedback from students and in what way. This is a qualitative study and data was
    collected through interviews with six primary school teachers who all work in primary
    schools in Reykjavík who have a stated policy of teaching according to formative
    assessment. The main results indicated that teachers noticed differences in students'
    attitudes after they started teaching according to the formative assessment, and that
    students called for more feedback and checklists to follow up on when they were
    working on projects. The interviewees who sought feedback from students, felt that it
    helped them a lot in planning their teaching, but all interviewees agreed that feedback
    from students was something they should ask for. This study can be useful for teachers
    who want to take a closer look at formative assessment and feedback because it
    clearly shows that many different paths can be taken when teachers decide to start
    using guidance learning in their teaching. At the same time, the study showed that
    teachers were happy to have introduced formative assessment into demonstration
    teaching, and their experience was that students were too. Various interesting results
    were also revealed during the processing of the data, which are worth examining in
    more detail.

Samþykkt: 
  • 27.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42462


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlýsing.pdf299.66 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Endurgjöf í grunnskóla - Leiðir og ávinningur - Brynhildur Hrund Jónsdóttir.pdf669.28 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna