Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/42475
Mikill árangur hefur náðst í baráttunni fyrir jafnrétti kynjanna. En á einu sviði hefur leiðrétting vandamálsins orðið of mikil. Í háskólum flestra þróaðra ríkja eru karlmenn komnir í minnihluta háskólanema. Í ýktustu dæmunum eru karlmenn aðeins um þriðjungur háskólanema. Með gögnum frá Rannsóknum og greiningu sem ná til allra nemenda í
menntaskólumn landsins var gerður samanburður á tengslum ýmissa frumbreytna við stefnu nemenda á háskólanám milli kynja. Þátttakendur voru allir menntaskólanemar sem mættir voru í skólann þann dag sem spurningalistinn var lagður fyrir. Breytur eins og hvort báðir
foreldrar búi heima, fjárhagsstaða og námsárangur sýndu svipaðar niðurstöður og fyrri rannsóknir á málefninu. Sumar niðurstöður voru ófullnægjandi þar sem þær sýndu ekki fram á marktæk áhrif, eins og breytan um kannabisnotkun. Aðrar breytur þar sem skortur er á fyrri
rannsóknum eins og viðhorf til náms og áfengisnotkunar höfðu meiri áhrif á hvort kvenkyns nemendur stefndu á háskóla nám. Það þarf að framkvæma framtíðar rannsóknir til að gefa fullnægjandi útskýringar á viðfangsefninu. Hugsanlega með því að nota aðrar aðferðir eins og
að nota gögn úr grunnskólum eða úrtak sem samanstendur einnig af unglingum sem ekki eru í menntaskóla.
Great strides have been achieved regarding gender disparity. But there is one place where the problem has been overcorrected. In universities across most developed countries males are falling behind when it comes to enrolment rates. In some countries men only account for
approximately a third of students. Using the far-reaching questionnaire by the Icelandic Centre for Social Research and Analysis, where data are collected from students in all junior colleges in Iceland, the study examines various variables to account for this disparity.
Participants were all junior college students that attended school the day of the data collection. Consistent with previous studies, having both parents at home, better financial situation and better school performance had a bigger effect on male student’s intention to
enrol in university. Some results were inconclusive such as the variable of cannabis use which did not show significant relationship with intention to enrol in university. Other variables with little prior research such as attitude towards school and alcohol use had bigger
effects on female students’ intention to enrol in university. Future research is needed to address the problem further, perhaps by using a sample of younger participants. Keywords:
Gender disparity, university, junior college
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Gender disparity at university level - Jóhannes Geir - Lagað.pdf | 1,21 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |