is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/42476

Titill: 
  • Titill er á ensku The association of attention deficit hyperactivity disorder and adolescent substance use, and its relations to socioeconomic status, educational status, and parental support
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    According to the current literature Attention Deficit Hyperactivity Disorder (ADHD) is positively associated with substance use. This study aimed to further investigate the association between ADHD and substance use and covariates. Subjects were late adolescents both in school (N = 2156, MAge = 17.14, SD = 2.37), and out of school (N = 528, MAge =18.14, SD = 1.40) who participated in a survey administered by the Icelandic Centre for Social Research & Analysis in 2016. Analysis was conducted with Analysis of Variance and Analysis of Covariance. The results suggest that ADHD was positively associated with substance use in both groups. The covariates socioeconomic status, parental monitoring, and educational status were also positively associated with substance use. The results also indicated that ADHD likely plays a part in adolescents’ early-onset substance use. Participants within the out-of-school group had a significantly higher mean substance use than those within the in-school group. The interaction between ADHD and education was positively associated with substance use. The results highlighted the relationship between ADHD and substance use, along with suggesting the importance of education as a protective factor in adolescents’ substance use.

  • Rannsóknir hafa sýnt fram á tengsl athyglisbrests og ofvirkni (ADHD) við meiri vímuefnaneyslu meðal ungmenna. Markmið þessarar rannsóknar voru að skoða sambandið frekar á milli ADHD og vímuefnaneyslu, ásamt því að skoða samspil stjórnbreyta. Þáttakendur voru ungmenni bæði í skóla (N = 2156, MAldur = 17.14, SD = 2.37) og utan skóla (N = 528, MAldur =18.14, SD =1.40) sem svöruðu spurningarlista sem var lagður fyrir af Rannsóknum og greiningu árið 2016. Dreifigreining og samdrefigreining var notuð til þess að meta samband á milli breytanna. Niðurstöður sýndu fram á samband á milli ADHD og vímuefnaneyslu. Stjórnbreyturnar; félagshagfræðileg staða, eftirlit foreldra og námsstaða höfðu allar samband við vímuefnaneyslu meðal ungmenna en ekki stuðningur foreldra. Niðurstöðurnar bentu til þess að ungmenni með ADHD séu líklegri til þess að byrja fyrr að nota vímuefni en þeir sem eru ekki með ADHD. Samvirknin á milli ADHD og námsstöðu hafði tengsl við vímuefnaneyslu ungmenna. Enginn kynjamunur fannst í sambandinu á milli ADHD og vímuefnaneyslu. Niðurstöðurnar undirstrikuðu sambandið á milli ADHD og vímuefnaneyslu, ásamt því að benda á mikilvægi náms sem verndandi þátt í vímuefnaneyslu ungmenna.

Samþykkt: 
  • 30.6.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42476


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSc verkefni - Kristófer Birkir-skemman.pdf508.53 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna