is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Bifröst > Lagadeild > Meistaraverkefni í lagadeild (MA/ML) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42558

Titill: 
  • Sjálfbær fjármál á grundvelli reglugerða ESB : nýjar skyldur fjármálafyrirtækja á grundvelli ákvæða um sjálfbærniupplýsingagjöf
  • Titill er á ensku Sustainable finance on the basis of EU regulations : new disclosure obligations for financial undertakings on the basis of provisions of new regulations
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Alþjóðasamfélagið stendur frammi fyrir verulegum afleiðingum í kjölfar loftslagsbreytinga og hafa ríki heims brugðist við með sameiginlegu átaki og alþjóðlegum skuldbindingum. Svo að Evrópusambandið nái að standa við skuldbindingar sínar í loftslagsmálum þarf að leggjast í endurbætur á fjármálakerfi álfunnar og beina fjármagnsflæði einkaaðila til sjálfbærra fjárfestinga. Aukið gagnsæi og samræmd upplýsingagjöf á fjármálamörkuðum um atvinnustarfsemi og fjármálaafurðir er talið gegna lykilhlutverki í þessum breytingum. Á grundvelli aðgerðaáætlana Evrópusambandsins hafa verið settar reglugerðir á sviði sjálfbærra fjármála sem bíða innleiðingar hér á landi. Um er að ræða upplýsingagjafarreglugerðina nr. 2019/2088/ESB og flokkunarreglugerðina nr. 2020/852/ESB.
    Ófjárhagsleg upplýsingagjöf fjármálafyrirtækja byggir í dag á 66. gr. d. laga um ársreikninga nr. 3/2006 og leiðbeininga um stjórnarhætti fyrirtækja á grundvelli aukaskyldu 7. mgr. 54. gr. laga um fjármálafyrirtæki nr. 161/2002. Núgildandi rétt skortir samræmdar kröfur um framsetningu og staðla ófjárhagslegra upplýsinga sem þær skulu á byggðar. Megintilgangur ritgerðarinnar er að varpa ljósi á nýjar skyldur fjármálafyrirtækja til sjálfbærniupplýsingagjafar og fyrirséðar breytingar á núgildandi rétti í kjölfar innleiðingar reglugerðanna og framseldra gerða. Stuðst verður við hina lagalegu aðferð og greiningu viðeigandi réttarheimilda.
    Helstu niðurstöður sýna að ný löggjöf kveður í fyrsta skipti á um sjálfbærniupplýsingagjöf fjármálafyrirtækja annars staðar en í skýrslu stjórnar. Upplýsingaskyldan mun ná til fimmfalt fleiri félaga en skv. núgildandi rétti. Sjálfbærniupplýsingagjöf fjármálafyrirtækja um eigin starfsemi og fjármálafurðir skal byggjast á viðmiðum flokkunarkerfis flokkunarreglugerðarinnar og stöðlum ESB og birtast á vefsíðum, í markaðsefni, reglubundnum skýrslum og ársreikningum. Ný ákvæði um upplýsingagjöf skýrslu stjórnar innihalda fastmótaðri kröfur í stað sveigjanlegra leiðbeininga sbr. núgildandi löggjöf. Flokkunarkerfi um sjálfbæra atvinnustarfsemi mun gera það að verkum að raunveruleg sjálfbærni fjárfestinga liggur loks fyrir og mun gagnsæi áhættumats, tiltrú fjárfesta og fjárfestavernd aukast samhliða samræmingu sjálfbærniupplýsinga.

  • Útdráttur er á ensku

    The global community is facing significant consequences due to climate change and therefore the nations of the world have responded with a concerted effort and international commitments. In order for the EU to meet its climate commitments, it will be necessary to reform its financial system and direct the flow of private capital to sustainable investments. Increased transparency and harmonized disclosure in the financial markets on economic activities and financial products are considered to play a key role in these changes. On the basis of EU’s action plans, regulations have been issued in the field of sustainable finance which are awaiting implementation in Iceland. These are 2019/2088/EU (SFDR) and 2020/852/EU (Taxonomy).
    Non-financial disclosure by financial undertakings is currently based on Article 66. d. Act on Annual Accounts no. 3/2006 and Guidelines on Corporate Governance on the basis of the additional obligation in Article 54(7) Act on Financial Undertakings no. 161/2002. The main purpose of this thesis is to shed light on new obligations of financial undertakings to provide sustainability information and the upcoming impact on current law following the implementation of the regulations and delegated acts. The legal method and analysis of relevant legal grounds will be used.
    The results depict that the new legislation require for the first time financial undertakings to provide information on sustainability in another scene than in annual accounts. The scope of the new legislation will cover five times the amount of companies current law does. The sustainability information of financial undertakings on their own economic activities and financial products shall be based on the criteria of the Taxonomy classification system and EU standards. It shall be published on websites, in marketing materials, periodic reports and annual accounts. New provisions on the disclosure of sustainability information by the Board of Directors' report in annual accounts will contain more standardized requirements instead of flexible guidelines, as in current legislation. The classification system for sustainable economic activities will ensure that the actual sustainability of investments is explicit and the transparency of risk assessment, investor confidence and investor protection will increase simultaneously with the harmonization and integration of sustainability information.

Samþykkt: 
  • 18.7.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42558


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
AnnaGerdurOfeigsdottir_ML_lokaverk.pdf453.24 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna

Athugsemd: Afritun er óheimil að hluta eða í heild án leyfis höfundar hverju sinni.