Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42639
Þetta B.Ed.-verkefni fjallar um orðskilning nemenda í 9. bekk á samsettum orðum úr kennslubókum í samfélagsgreinum. Lögð var fyrir könnun í grunnskólum í öllum landshlutum, þar sem spurt var út í þekkingu nemenda á völdum orðum. Markmiðið var að fá innsýn í orðskilning nemenda og skoða í tengslum við læsi og í samanburði við aðrar kannanir. Í fræðilega kaflanum er fjallað um læsi, læsi samfélagsgreina, orðaforða, námsorðaforða í kennslubókum og kennslu orðaforða. Auk þess eru skoðuð tengsl framangreindra þátta við hvern annan. Í áðurnefndri rannsókn var lögð áhersla á þekkingu á samsettum orðum sem talin voru eftir tíðni úr kennslubókum og lagt fyrir nemendur til þess að kanna orðskilning þeirra á orðaforðanum. Þar svöruðu nemendur í 9. bekk víðsvegar um land, krossaspurningum í bland ritunarspurningar til útskýringar á hverju orði fyrir sig. Niðurstöður könnunarinnar voru sambærilegar niðurstöðum annara kannana sem og niðurstöður eftir landsvæðum. Þar sem það kom í ljós að orðskilningur nemenda á orðunum sem tekin voru fyrir var nokkuð óburðugur í öllum landshlutum. Að auki liggur fyrir að samsett orð í kennslubókum þurfa að vera útskýrð og samþætting samfélagsgreina við íslensku gæti verið lykilatriðið. Jafnframt gæti samræmdur námsorðaforði kennslubókahöfunda nýst við orðskilning nemenda og bætt inntak námsefnisins.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Samþættum íslensku við allar námsgreinar HRG og HÁ.pdf | 1.14 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna | |
yfirlysing_HRG_HA.jpeg | 96.47 kB | Lokaður | Yfirlýsing | JPG |