is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42685

Titill: 
  • „Það er svona þegar maður er að skipta um svona eins og snákar“ : hversdagshugmyndir nemenda um hamskipti og leysni
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Fjölmargar rannsóknir hafa verið gerðar á hversdagshugmyndum nemenda í náttúrufræði
    hérlendis en þó ekki á hversdagshugmyndum nemanda um efnabreytingar. Því var þetta
    kjörið tækifæri til að skoða þessar hugmyndir nemenda þá sérstaklega um hamskipti og
    leysni. Þær hugmyndir voru svo bornar saman við fyrri rannsóknir, á milli mismunandi
    aldurshópa og við náttúrufræðilegar útskýringar hverrar spurningar.
    Í rannsókninni var notast við eigindlegt aðferðasnið þar sem tekin voru hópviðtöl við sex
    hópa, þrjá hópa á unglingastigi og þrjá á yngsta stigi í grunnskóla. Í hverju viðtali voru
    framkvæmdar tilraunir með nemendum og spurt út í þær. Niðurstöður eru að stærsta hluta í
    samræmi við fyrri rannsóknir og þær sýna að eldri hópurinn hafi betri þekkingu á
    viðfangsefninu. Niðurstöður sýna þó að þekking viðmælenda á þessum hugtökum sé á
    köflum ábótavant og stundum megi sjá mikinn misskilning. Tilraunirnar hjálpuðu báðum
    hópum að mynda svör og að fá einhverskonar hugmynd um það sem var í gangi fyrir framan
    þau.
    Niðurstöður sýna líka að eldri nemendur hafi yfirborðsskilning á hugtökunum, þeir skilja
    hugtökin en geta hins vegar ekki beitt þekkingu sinni þegar á reynir. Dagleg reynsla hafði
    mun meiri áhrif á yngri nemendurna sbr. niðurstöðum rannsóknarinnar. Niðurstöðurnar
    þýða að það þurfi að efla vægi verklegrar kennslu í grunnskólum til þess að tengja námið við
    reynslu af fyrirbærunum og þannig bæta skilning nemenda á hugtökunum.

Samþykkt: 
  • 29.8.2022
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/42685


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlysing_RP_OBO.pdf199.02 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Lokaverkefnið_RP_OBO.pdf605.04 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna