en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/4292

Title: 
  • is Stórstjörnur
Abstract: 
  • is

    Þessi ritgerð fjallar um svokallað stórstjörnu fyrirbæri (e. superstar
    phenomenon) sem koma má auga á í atvinnugreinum þar sem fáir einstaklingar
    fá miklu hærri tekjur en restin af atvinnugreininni. Tekjur þessara einstaklinga
    mynda bjögun í tekjudreifingu innan viðkomandi atvinnugreinar.
    Hagfræðingurinn Sherwin Rosen skrifaði greinina „Economics of Superstars“
    árið 1981 sem hefur upp frá því verið grundvöllur að hugsun þessara fræða.
    Markmið þessara ritgerðar verður að skoða og skilgreina fyrirbærið. Líkan
    Rosen um fyrirbærið verður skoðað. Áherslan verður frekar á
    hugmyndafræðina á bak við líkanið en að leiða það út. Einnig verða framlög
    nokkurra annarra fræðimanna skoðuð. Sumir þessara fræðimanna hafa aðrar
    skoðanir en Rosen á því hvort fyrirbærið sé í raun til staðar. Áhersla verður
    lögð á að skoða fyrirbærið út frá dægurlagatónlist (e. pop music). Að lokum
    verður framkvæmd rannsókn á því hvort fyrirbærið sé til staðar á markaði fyrir
    dægurlagatónlist á Íslandi. Til þeirrar rannsóknar verður notaður
    heildarsölulisti platna frá Senu ehf. frá 1. janúar 1994 til og með 30. júní 2008.
    Öll árin verða skoðuð sérstaklega og síðan heildarmyndin. Helstu niðurstöður
    rannsóknarinnar leiða í ljós að flest árin, en alls ekki öll, eru ummerki um
    stórstjörnu fyrirbærið og í heildina að til staðar séu íslenskar stórstjörnur.

Accepted: 
  • Jan 13, 2010
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/4292


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
u_fixed.pdf639.52 kBOpenHeildartextiPDFView/Open