Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/42997
Since the privatization of Icelandic fishing quotas in the 1990s and the 2008 financial crisis, Iceland has diversified its economy from traditional fishing to tourism and energy for aluminum production (Sæþórsdóttir & Hall 2019). Communities that previously relied on the fishing industry have transitioned between the two sectors or creating their own path.
Depopulation and occasionally abandonment is not uncommon in Iceland for those that cannot create a new path (Kokorsch & Benediktsson 2017). While there is still much to debate whether it is a result of the privatization of fishing quotas or just a product of urbanization (Kokorsch & Benediktsson 2017), Iceland is experiencing depopulation in the outlying communities as the Capital Area continues to grow. Innovative capacity and economic capital are crucial for the diversification of local economies (Kokorsch & Benediktsson 2017).
The master’s thesis research will examine how unconditional basic income (UBI) in Iceland could foster innovation throughout Iceland and enhance resilience in the outlying communities. UBI could be used as a means to create an environment for innovation for all industries in Iceland but the research will follow the creative class since they are more likely to be the first to innovate if UBI was implemented. The research will also seek to determine how much money is determined to be appropriate for UBI. This research will finally focus on migration motivations from outlying communities to the capital area and how a UBI could influence these decisions. The project utilized a mixed-methods approach with semi-structured interviews and an online survey.
Frá einkavæðingu innlenda fiskveiðikvótans á tíunda áratug 20. aldar og fjármálakreppunni 2008, hefur Ísland aukið fjölbreytni hagkerfisins frá hefðbundnum fiskveiðum til ferðaþjónustu og orku til álframleiðslu. Samfélög sem áður treystu á fiskiðnaðinn hafa verið í umbreytingu milli þessara tveggja geira eða skapað sína eigin leið.
Fólksfækkun og stundum brotthvarf eru ekki óalgeng hérlendis hjá þeim sem ekki geta skapað sér nýja leið. Enda þótt það sé enn mjög umdeilt hvort þetta er afleiðing einkavæðingar fiskveiðikvótans eða tilkomið vegna þéttbýlismyndunar, er Ísland að verða fyrir fólksfækkun í afskekktum samfélögum á meðan höfuðborgarsvæðið heldur áfram að vaxa. Geta til nýsköpunar og fjármagn eru úrslitaatriði fyrir fjölþættingu hagkerfisins á staðnum.
Rannsóknirnar meistararitgerðarinnar munu kanna hvernig óskilyrtar grunntekjur (UBI) hér á landi gætu stutt við nýsköpun um allt land og aukið viðnámsþrótt afskekktra samfélaga. Almennar grunntekjur (UBI) gætu verið notaðar sem leið til að skapa umhverfi fyrir nýsköpun fyrir allar innlendar atvinnugreinar en rannsóknirnar munu fylgja skapandi flokknum því þær greinar eru líklegri til að verða fyrstar til þróa nýjungar ef almennum grunntekjum (UBI) er komið á. Rannsóknirnar munu einnig leitast við að ákvarða hve mikið fé telst viðeigandi fyrir almennar grunntekjur (UBI). Þessar rannsóknir munu að lokum beinast að hvötum til búferlaflutinga frá afskekktum samfélögum til höfuðborgarsvæðisins og hvernig almennar grunntekjur (UBI) gætu haft áhrif á þessar ákvarðanir. Verkefnið hagnýtti blandaða-aðferðar nálgun með hálfbyggðum viðtölum og könnun á netinu.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Unconditional Basic Income as a Means to Foster Innovation in Iceland TJW 2022.pdf | 2.28 MB | Lokaður til...01.11.2023 |