is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > ML Lagadeild / Department of Law >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/43247

Titill: 
  • Misnotkun á markaðsráðandi stöðu : breyttar áherslur í evrópskri framkvæmd og hugsanleg áhrif á íslenskan rétt
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • 11. gr. samkeppnislaga leggur bann við misnotkun á markaðsráðandi stöðu, ákvæðið sækir fyrirmynd sína til 102. gr. sáttmálans um starfshætti Evrópusambandsins og 54. gr. EES-samningsins. Á undanförnum árum hefur orðið áherslubreyting við beitingu ákvæðisins á vettvangi Evrópusambandsins, en vikið hefur verið frá formbundinni nálgun við mat á háttsemi og aukin áhersla verið lögð á efnahagslega nálgun við mat á áhrifum háttsemi markaðsráðandi fyrirtækja.
    Í þessari ritgerð er fjallað um þessar áherslubreytingar sem orðið hafa við beitingu ákvæðisins í evrópskum rétti, og loks metið hvort þessar breytingar muni koma til með að hafa áhrif á íslenskan rétt.
    Í fyrsta kafla ritgerðarinnar er efni hennar gerð skil og fjallað er um markmið samkeppnislaga. Í öðrum kafla er fjallað almennt um markaðsráðandi stöðu og hugtakið misnotkun. Í þriðja kafla er fjallað um helstu aðgerðir markaðsráðandi fyrirtækja sem talist geta til misnotkunar og gerð grein fyrir sjónarmiðum um samkeppnishamlandi áhrif við mat á slíkum aðgerðum. Í fjórða kafla er fjallað um nútímavæðingu ákvæðisins og breyttar áherslur framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins sem birtust í Leiðsögninni. Í fimmta kafla er fjallað um dómaframkvæmd í kjölfar leiðsagnarinnar og í sjötta kafla er tekin afstaða til framkvæmdarinnar og réttarstöðunni í dag gerð skil. Í sjöunda kafla er fjallað um íslenska réttarframkvæmd í málum sem varða brot gegn 11. gr. skl. Í áttunda kafla er lagt mat á það út frá þeirri réttarframkvæmd hvort áherslubreytingar á vettvangi Evrópusambandsins muni koma til með að hafa áhrif á íslenskan rétt.
    Helstu niðurstöður eru þær að dómstólar ESB hafa að miklu leyti tekið upp hina nýju nálgun líkt og framkvæmdastjórnin lagði upp með í leiðsögninni. Talið er líklegt að Samkeppniseftirlitið muni fylgja þessari stefnumörkun í ljósi nýlegrar dómaframkvæmdar, en óljóst er hvernig íslenskir dómstólar munu bregðast við.

  • Útdráttur er á ensku

    Article 11 of the Icelandic Competition Act prohibits dominant undertakings to abuse their dominance. The provision takes it model from Article 102 of the Treaty on the Functioning of the European Union and Article 54 of the EEA-Agreement. In recent years, there has been a change of focus in the application of Article 102 by the European Commission. The formal approach to the assessment of conduct has been abandoned and a new more economic approach has been emphasized to assess the conduct of dominant undertakings. This essay discusses these changes of approaches that have occured in European law, and finally assesses whether these changes will affect Icelandic law.
    In the first chapter of this theses, its content is explained and the objectives of competition law are discussed. In the second chapter, dominance and the concept of abuse are discussed in general. The third chapter focuses on the actions of dominant undertakings that can be considered abusive, and the role of anti-competitive effects are discussed. The Guidance on the Commission‘s enforcement priorities is the topic of chapter four, and the fifth chapter focuses on judicial practice following the Guidance In the sixth chapter the state of law following the recent judicial practice is assessed.
    The seventh chapter deals with Icelandic legal practice in cases where dominant undertakings have been found to abuse their dominance. In the following chapter it is assessed from the perspective of legal practice whether the changes in the European Union will have an impact on Icelandic competition law.
    The main findings are that EU courts have largely adopted the new approach proposed in the Guidance. All arguments considered it is believed that the Icelandic Competition Authority will adopt the new approach, but it is uncertain how Icelandic Courts will react.

Samþykkt: 
  • 12.1.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/43247


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
ML-ritgerð Bjorn Levi Oskarsson.pdf958.41 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
beidnibjornlevi.pdf594.58 kBOpinnPDFSkoða/Opna
björnlevibeidni.pdf418.04 kBOpinnBeiðni um lokunPDFSkoða/Opna