is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Tæknisvið / School of Technology > MEd/MPM/MSc Verkfræðideild (áður Tækni- og verkfræðideild) og íþróttafræðideild -2019 / Department of Engineering (was Dep. of Science and Engineering) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/43317

Titill: 
  • Titill er á ensku Implementation and testing of a novel and customizable digital health platform and study on automatic medication dispensers in Iceland
  • Innleiðing og prófun á stafrænni heilsugátt og rannsókn á sjálfvirkum lyfjaskammtara á Íslandi
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    With an aging population, society might not have enough health care workers to care for those in need in the nearest future. Medication and the need for care will unavoidably increase as older adults often suffer from chronic diseases. Telehealth is proposed as a solution to the problem. Providing health care using ICT when the health care provider and the patient are at different locations is called telehealth. Telehealth is recognized as a way to make health care more effective.
    The thesis work is divided into two parts. In part one, 25 AMDs connected to a digital health platform were placed in the homes of 25 patients for seven months. Scores from questionnaires, electronic data events, and information from the employees were used to evaluate the benefits and possible negative aspects. Part two involved implementing, testing, and localizing the telemedicine functions of the digital health platform to provide telehealth services in Iceland.
    The study showed that all patients and their relatives were pleased with the AMD and 70% of the home care employees. The AMD is easy to use, even for a high age, as the mean age that finished the study was 79,1 (SD 9,1). The smart MDS saved both time and cost, reduced planned home visits, and, based on the event data, 24 minutes per patient were saved each day. Overall, the study indicated that a smart MDS system is beneficial and improves the quality of care. However, the technical issues that arose increased unplanned visits, and the time spent on administrating the system was more than expected.
    Guidelines for implementing telehealth solutions in the Icelandic health care setting are presented and can be used to make the process more manageable for implementing other solutions. The security audit revealed no serious comments, and the system is ready to be used in a pilot study. Getting the telehealth system ready for approval took over a year.
    Concluding that telehealth has great potential to make the health care system more efficient. However, getting telehealth solutions approved needs to become more straightforward so that the Icelandic health care system can fully benefit from the emerging solutions and evaluate their benefits.

  • Með hækkandi aldursamsetningu íbúa er hætta á að ekki verður til nægt heilbrigðisstarfsfólk til að sinna þeim sem þurfa á heilbrigðisþjónustu að halda. Lyfjagjöf og umönnunarþörf mun óhjákvæmilega aukast þar sem eldra fólk þjáist oft af langvinnum sjúkdómum.
    Fjarheilbrigðisþjónusta er lögð til sem lausn á vandanum sem leið til þess að gera heilbrigðisþjónustu skilvirkari. Að veita heilbrigðisþjónustu með því að nota upplýsinga- og samskiptatækni þegar heilbrigðisstarfsmaður og sjúklingur eru á mismunandi stöðum kallast fjarheilbrigðisþjónusta.
    Verkefninu er skipt í tvo hluta. Í fyrsta hluta voru 25 rafrænir lyfjaskammtarar sem tengdir eru stafrænni heilsugátt komið fyrir á heimilum 25 sjúklinga í sjö mánuði. Skor úr spurningalistum, rafrænum gagnaviðburðum og upplýsingar frá starfsmönnum voru notaðar til að meta ávinninginn og hugsanlega neikvæða þætti. Annar hlutinn fólst í því að innleiða, prófa og staðfæra fjarlækningar eiginleika stafrænu heilsugáttarinnar til að veita fjarheilbrigðisþjónustu á Íslandi.
    Rannsóknin sýndi að allir sjúklingar og aðstandendur þeirra voru ánægðir með skammtarann og 70% af starfsfólki heimaþjónustunnar. Skammtarinn er auðveldur í notkun, jafnvel fyrir háan aldur, þar sem meðalaldur þeirra sem lauk rannsókninni var 79,1 (staðalfrávik 9,1). Rafræna lyfjaskammtara kerfið sparaði bæði tíma og kostnað, dregur úr skipulögðum heimavitjunum og miðað við gögnin sparast að meðaltali 24 mínútur á hvern sjúkling á hverjum degi. Á heildina litið gaf rannsóknin til kynna að rafrænnt lyfjaskammtara kerfi sé gagnlegt og bætir gæði umönnunar. Tæknileg vandamál sem upp komu jóku hins vegar ófyrirséðar heimsóknir og tíminn sem fór í umsjón kerfisins kom starfsfólkinu á óvart.
    Útbúnar voru leiðbeiningar um hvernig á að innleiða fjarheilbrigðislausn fyrir notkun á íslensku heilbrigðissviði og hægt er að nota þær til að gera ferlið viðráðanlegra fyrir innleiðingu annarra fjarheilbrigðis lausna. Öryggisúttektin leiddi ekki í ljós neinar alvarlegar athugasemdir og er kerfið tilbúið til notkunar í tilraunarannsókn. Það tók rúmt ár að gera fjarheilbrigðiskerfið tilbúið til samþykktar.
    Niðurstöðurnar gefa til kynna að fjarheilbrigðisþjónusta hafi mikla möguleika til að gera heilbrigðiskerfið skilvirkara. Hins vegar þarf ferlið til að fá fjarheilbrigðislausnir samþykktar að verða einfaldara svo íslenska heilbrigðiskerfið geti notið, til fulls, góðs af þeim lausnum sem til eru og metið ávinning þeirra.

Styrktaraðili: 
  • Öryggismiðstöð Íslands hf.
Samþykkt: 
  • 23.1.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/43317


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Implementation and Testing of a Novel and Customizable Digital Health Platform and Study on Automatic Medication Dispensers in Iceland.pdf13.36 MBLokaður til...01.01.2027HeildartextiPDF
Beidni_um_lokun_undirskrifud.pdf417.43 kBOpinnBeiðni um lokunPDFSkoða/Opna