is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Bifröst > Viðskiptadeild > Lokaverkefni í viðskiptadeild (BS) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/43489

Titill: 
  • Stjórnendur og gögn : hlutverk viðskiptagreindar í ákvörðunartöku íslenskra stjórnenda
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í sítengdum heimi sem er knúinn áfram af stafrænum lausnum hafa stjórnendur fyrirtækja aðgang að gríðarlegu magni gagna. En eru þeir að nota þessi gögn og ef svo er í hvaða tilgangi?
    Rannsóknin leiddi í ljós að stjórnendur eru að nýta sér gögn og viðskiptagreind til þess að taka betri ákvarðanir sem styðja við stefnur fyrirtækjanna ásamt því að nýta betur þær auðlindir og kjarnahæfni sem þau búa að. Smæð fyrirtækja á Íslandi reynist vera viss áskorun en um leið tækifæri til þess að nýta viðskiptagreind og viðhalda samkeppnishæfni.
    Rannsóknin leiddi einnig í ljós að stjórnendur telja notkun viðskiptagreindar sjálfsagðan hlut í nútímalegum rekstri en mikil áhersla var lögð á nýtingu hennar til þess að fylgjast með þeim hlutum sem raunverulega skipta máli og átta sig á samhengi þeirra þátta sem hægt er að lesa út úr gögnum. Gæði gagna reyndust einnig lykilþáttur í því að viðskiptagreind skili tilætluðum ávinning og því var almennt meiri áhersla á að ferli og kerfi skili af sér nothæfum gögnum frekar en að stjórnendur óski sér tæknilega fullkomnari viðskiptagreindar lausnum.

  • Útdráttur er á ensku

    In an always connected world fuelled by digital solutions company executives have access to vast amounts of data. But are they using the data and if so for what purpose? The study concluded that executives are using data and business intelligence to make better decisions that support their company’s vision and leverage resources and core competencies to their advantage. The small nature of many Icelandic companies is certainly a challenge, but it seems to also be an opportunity to use business intelligence to even the playing field and stay competitive.
    The study also found that executives look at business intelligence as a natural part of modern businesses, but they also put a lot of emphasis on using it to evaluate things that really matter and focus on the context that can be gained from looking at data. Data quality was also revealed as a key factor in getting results for the use of business intelligence, so most executives put more emphasis on getting good data from processes and systems rather than feeling like they needed more advanced intelligence solutions.

Samþykkt: 
  • 31.3.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/43489


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
AsgeirRunarVidarsson_BS_lokaverk.pdf1.15 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna