Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/44450
Cruise ship tourism is a growing econmic industry worldwide that has faced criticism due to its environmental footprint. With the increased number of cruise ships calling Icelandic ports, increased air emissions from port operations need mitigating. The Environmental Port Index (EPI) is a financial incentive system designed in Norway, that allows ports to regulate cruise ships calling their ports to reduce their environmental impact. Being implemented in Faxaflóahafnir as the first Icelandic port in 2023, the EPI might be a useful instrument for more Icelandic ports to mitigate their operational environmental footprint. This research aims to analyse the EPI as a policy instrument, how it works, what it is responding to and how it might be a useful tool for more ports to introduce in their operation. Semi-structured interviews were conducted with representatives from key stakeholders to gain a broad perspective of the index, its functions and to evaluate its possible benefits and shortcomings. Characterized by general positive perception of the EPI, the stakeholders had varying knowledge about the index’s function and purpose. The research argues that EPI being a good fit for Icelandic ports to mitigate air emission from cruise ships, suggesting that the instrument should be implement systematically around the country. However, EPI is rather new, and little has yet been published on the topic, therefore, further research on its instruments relevance and effectiveness is needed.
Skemmtiferðaskipaiðnaður er vaxandi grein ferðaþjónustu sem hefur sætt mikilli gagnrýni vegna umhverfisáhrifa starfseminnar. Vegna aukinnar komu skemmtiferðaskipa til Íslands hafa hafnaryfirvöld leitað leiða til að minnka umhverfisfótspor starfsemi sinnar, þá sérstaklega tengdum útblæstri skipa. Hagræni umhverfishvatastuðullinn fyrir hafnir, The Environmental Port Index (EPI), er norskt hagrænt stjórntæki sem gerir hafnaryfirvöldum kleift að umbuna eða refsa skemmtiferðaskipum sem leggjast að höfn, út frá umhverfisfótspori þeirra. Faxaflóahafnir innleiddu kerfið vorið 2023, fyrst íslenskra hafna. EPI gæti gagnast öðrum íslenskum höfnum til að draga úr umhverfisfótspori. Þessi rannsókn miðar af því að greina EPI hvatakerfið, skoða virkni þess og forsendunum á bak við kerfið. Þá var skoðað hvort það sé kerfi sem aðrar hafnir á Íslandi ættu að innleiða sem verkfæri til að draga úr umhverfisfótspori starfsemi sinnar. Hálfstöðluð viðtöl voru framkvæmd við helstu hagsmunaaðila til að fá víðtæka sýn á EPI kerfið, skilja hvernig það virkar og til að meta hugsanlegan ávinning og galla þess. Viðtölin einkenndust af jákvæðu viðhorfi til EPI þrátt fyrir mismikla þekkingu viðmælanda á hvatakerfinu. Rannsóknin sýnir fram á að EPI eigi vel við fyrir íslenskar hafnir til að minnka útblástur skemmtiferðaskipa og það ætti jafnvel að vera innleitt á landsvísu. Lítið hefur hinsvegar verið rannsakað og birt um kerfið hingað til og er því mikilvægt að frekari rannsóknir verði gerðar á virkni þess og árangri.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Karen_Jonasdottir_Thesis.pdf | 2,05 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna | |
2023-05-24-18-44.pdf | 354,23 kB | Lokaður | Yfirlýsing |