is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/44669

Titill: 
  • Ef nemandinn hefur ekki lært hefur kennarinn ekki kennt; Áhrifamáttur stýrðrar kennslu og fimiþjálfunar á lestrarfærni 9 ára stúlku með lestrarörðugleika og ADHD
  • If the learner hasn’t learned the teacher hasn’t taught; The influcence of direct instruction and fluency building on reading skills of a 9 year old girl with reading disabilities and ADHD
Námsstig: 
  • Bakkalár
Efnisorð: 
Útdráttur: 
  • Stýrð kennsla Engelmanns og Fimiþjálfun eru raunprófaðar kennsluaðferðir sem miðast að því að hjálpa nemendum að ná auknum árangri í námi. Aðferðirnar tryggja nauðsynlega færni með hnitmiðuðum aðferðum þar sem þekking er kennd á skýran og einfaldan máta. Fjöldi rannsókna hafa verið framkvæmdar á kennsluaðferðunum og þær sýnt fram á góðan árangur. Stýrð kennsla fer eftir fyrirfram ákveðnu handriti sem felur í sér vandlega skipulagðar kennslustundir sem innihalda verkefni í samræmi við færni nemenda. Þar er lögð áhersla á skýr fyrirmæli, tafarlausa endurgjöf og er frammistaða nemenda metin jafnóðum. Fimiþjálfun er notuð til þess að þjálfa færni nemenda í ákveðnum verkefnum með áherslu á tíðni réttrar svörunar þar sem miðast er við áreynslulausa, hraða og nákvæma svörun. Fimiþjálfun hefur reynst vel sem bæði kennslu- og matstæki á framvindu nemenda og samhliða stýrðri kennslu en aðferðin kemur ekki í stað annarra kennsluaðferða. Markmið rannsóknarinnar var að bæta lestrarfærni þátttakanda með stýrðri kennslu og fimiþjálfun yfir 5 vikna tímabil. Við upphaf inngrips sýndi þátttakandi ekki fulla færni í lestri ýmissa orða. Niðurstöður sýndu fram á árangur kennsluaðferðanna þar sem færni þátttakandans jókst í öllum orðflokkum. Þar með er hægt að draga þá ályktun að stýrð kennsla og fimiþjálfun hafi verið árangursríkt inngrip sem og aukið lestrarfærni þátttakanda.

Samþykkt: 
  • 2.6.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/44669


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BS Ritgerð .pdf929,83 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman-yfirlysing.pdf188,46 kBLokaðurYfirlýsingPDF