Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/44745
High self-esteem is associated with good academic performance. Previous studies have shown that individuals with Attention Deficit Hyperactivity Disorder (ADHD) have lower self-esteem than those without. The study examined the association between ADHD and self-esteem in university students (N = 365), with most participants falling between the ages 18- 25 (57% men, 42.5% women). First, the self-esteem of university students with and without ADHD was compared. Furthermore, it was examined if gender influenced the self-esteem of students with ADHD, whether self-esteem differed between the three ADHD subtypes (ADHD-Inattentive, ADHD-Hyperactivity/Impulsivity, and ADHD-Combined), and lastly, whether self-esteem was affected by an official diagnosis. Responses were collected in an online questionnaire. The ADHD rating scale (ADHD-RS) was used to assess ADHD symptoms, and the Rosenberg Self-esteem scale was used to measure the self-esteem scores. University students with ADHD had lower self-esteem than those without. No difference was found between genders. A formal ADHD diagnosis did not affect self-esteem. An association was found between self-esteem and the ADHD-I subtype, with university students with ADHD having the lowest self-esteem among the three subtypes. The study highlights the importance that students with ADHD improve their self-esteem for better academic achievement.
Keywords: ADHD, self-esteem, ADHD subtypes, ADHD diagnosis
Hátt sjálfsálit tengist góðum námsárangri. Fyrri rannsóknir hafa sýnt að einstaklingar með athyglisbrests og ofvirknisröskun (ADHD) eru með lægra sjálfsálit heldur en þeir sem eru ekki með röskunina. Rannsóknin skoðaði hvernig ADHD tengist sjálfsáliti hjá háskólanemum (N = 365). Flestir þátttakendur voru á aldrinum 18-25 ára (57% karlar, 42,3% konur). Sjálfsálit háskólanema með og án ADHD var borið saman. Einnig var skoðað hvort munur væri á sjálfsáliti kynja hjá einstaklingum með ADHD, hvort sjálfálit væri ólíkt milli þriggja undirtegunda ADHD (ADHD-athyglisleysi, ADHD ofvirkni/hvatvísi og ADHD-sambland) og hvort formleg ADHD greining hefði áhrif á sjálfsálit. Svör voru fengin úr spurningalista sem settur var fyrir á netinu þar sem ADHD röðunarkvarðinn (ADHD-RS) var notaður til að mæla ADHD einkenni og Rosenberg sjálfsmatskvarðinn til þess að mæla sjálfsálit. Einstaklingar með ADHD reyndust vera með lægra sjálfsálit en þeir sem voru ekki með ADHD. Enginn munur fannst á milli kynja. ADHD greining hafði ekki áhrif á sjálfsálit. Tengsl fundust á milli sjálfsálits og þeirra sem voru með ADHD-athyglisleysi þar sem einstaklingar með ADHD-athyglisleysi voru með lægsta sjálfsálitið af undirtegundum þremur. Rannsóknin sýnir mikilvægi þess að einstaklingar með ADHD bæti sjálfsálit sitt til að ná fram betri námsárangri.
Lykilorð: ADHD, sjálfstraust, undirtegundir ADHD, ADHD greining
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
The Association of ADHD and Self-esteem Among University Students-gy.pdf | 483,29 kB | Lokaður til...01.06.2028 | Heildartexti | ||
Beiðni um lokun Guðrún Ýr.pdf | 421,32 kB | Opinn | Beiðni um lokun | Skoða/Opna |