is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Heilbrigðis-, viðskipta- og raunvísindasvið > B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/45044

Titill: 
  • Arðsemismat á nýsmíði : nýtt uppsjávarskip fyrir Eskju hf.
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Þetta lokaverkefni snýr að því að skoða hvort arðbært sé að ráðast í fjárfestingu í nýju uppsjávarskipi fyrir Eskju hf. Í upphafi er fjallað um uppsjávariðnaðinn um þessar mundir og hvernig áherslurnar í iðnaðinum hafa breyst í gegnum tíðina. Einnig eru helstu uppsjávarstofnar Íslendinga skoðaðir, þróun þeirra og framtíðarhorfum velt upp. Því næst er farið yfir rekstrar- og umhverfislegar forsendur arðsemismatsins og gert nánari grein fyrir sviðsmyndum verkefnisins. Útreikningar arðsemistmatsins byggja að mestu leyti á gögnum frá Eskju hf. fyrir rekstrarárin 2021 og 2022, auk annarra gagna frá Fiskistofu, Hafrannsóknarstofnun og eigin útreikningum. Sviðsmyndirnar sem greindar voru í verkefninu eru: - Sviðsmynd 1: Fjárfest í nýsmíði og annað af skipum Eskju selt. - Sviðsmynd 2: Fjárfest í nýsmíði og aflaheimildum og annað af skipum Eskju selt. - Sviðsmynd 3: Núverandi rekstrarumgjörð Eskju helst að öllu leyti óbreytt frá því sem er í dag. Helstu niðurstöður þessa verkefnis leiddu í ljós að einungis ein af þessum sviðsmyndum reyndist arðbær. Það var sviðsmynd 3 og því væri arðbærast að halda rekstrarumgjörð Eskju óbreyttri. Með fjárfestingu í nýsmíði væri þó hægt að ná fram lækkun í olíu- og viðhaldskostnaði um sem nemur rúmlega 1,4 milljarði í sviðsmynd 1 og rúmlega 1,1 milljarði í sviðsmynd 2 yfir nýtingartíma fjárfestingarinnar, samanborið við sviðsmynd 3. Hár stofnkostnaður og áætluð ávöxtunarkrafa eru meðal þeirra þátta sem valda því að ekki er ráðlagt að fjárfesta í nýsmíði út frá rekstrarlegum sjónarmiðum. Hinsvegar ber að horfa á fjárfestingu í nýsmíði á uppsjávarskipi út frá fleiri sjónarhornum en einungis rekstrarlegum. Þættir eins og að viðhalda samkeppnishæfni og koma til móts við auknar kröfur samfélagsins og kaupenda í umhverfismálum ættu ekki síður að vega mikið í augum útgerðarfyrirtækja

  • Útdráttur er á ensku

    This final project examines whether investing in a new pelagic vessel for Eskja hf. is profitable. In the beginning, the pelagic industry at the moment is discussed moment and how the focus in the industry has changed over time. Iceland's main pelagic stocks are also examined, and their development and future prospects are discussed. Thereupon, the operational and environmental assumptions of the profitability assessment are reviewed and the project's scenarios are explained in more detail. The calculations of the profitability assessment are mostly based on data from Eskja hf. for the operating years 2021 and 2022, as well as other data from the Directorate of Fisheries, Icelandic Marine Research Institute, and own calculations. The scenarios analyzed in the project are: - Scenario 1: Invested in new construction and sold another of Eskja's ships. - Scenario 2: Invested in new construction and fishing permits and sold another of Eskja's vessels. - Scenario 3: Eskja's current operating framework remains largely unchanged from what it is today. The main results of this project revealed that only one of these scenarios turned out to be profitable. It was scenario 3, so keeping Eskja's operating framework unchanged would be the most profitable. With investment in new construction, it would be possible to achieve a reduction in oil and maintenance costs of over 1.4 billion in Scenario 1 and over 1.1 billion in Scenario 2 over a 10-year economic lifetime, compared to Scenario 3. High initial costs and expected returns are among the factors that make it not advisable to invest in new construction from an operational point of view. However, investment in the new construction of a pelagic vessel should be viewed from more perspectives than just operational ones. Factors such as maintaining competitiveness and meeting the increased demands of society and buyers, in environmental matters, should weigh just as much in the eyes of shipowners.

Athugasemdir: 
  • Ritgerðin er lokuð til 20.04.2033
Samþykkt: 
  • 12.6.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/45044


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Arðsemismat á nýsmíði.pdf1.48 MBLokaður til...20.04.2033HeildartextiPDF