Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/45080
Á undanförnum árum hefur aukin vitundarvakning orðið meðal
sérfræðinga sem og almennings um afleiðingar vinnutengdrar
streitu en rannsóknir á áhrifum hennar hafa aukið skilning á
viðfangsefninu til muna. Fjöldi rannsókna, bæði innlendra og
erlendra, hafa sérstaklega skoðað álag og streitu í starfi
grunnskólakennara. Niðurstöður rannsóknanna benda til þess að
grunnskólakennarar upplifi mikið álag og því sé nauðsynlegt að
skoða vel hvað hefur áhrif og hvernig er hægt að bregðast við.
Markmið þessarar rannsóknar er að varpa ljósi á reynslu íslenskra
grunnskólakennara af álagi og streitu í starfi, hvernig það
endurspeglast og hver áhrifin og afleiðingarnar eru á líðan og
starfsánægju kennara. Áhrif álags og streitu í starfi
grunnskólakennara hefur lítið verið rannsakað á Íslandi en
tilgangur þessarar rannsóknar er að auka skilning og dýpka
þekkingu á álagstengdum og streituvaldandi þáttum í starfi
grunnskólakennara. Á sama tíma verða verndandi og jákvæðir
þættir starfsins dregnir fram en það er mikilvægur liður í leiðum til
úrbóta. Markmiðið í þessari rannsókn er því jafnframt að koma auga
á þætti sem draga úr streitu og álagi í starfi grunnskólakennara og
auka vellíðan og starfsánægju.
Tíu grunnskólakennarar tóku þátt í rannsókninni, níu konur og
einn karl. Notuð var eigindleg aðferðafræði og hálf-opin viðtöl tekin
við þátttakendur.
Rannsóknarniðurstöður benda til þess að grunnskólakennarar
upplifi mikið álag í starfi vegna margþættra verkefna. Mikið
vinnuálag og takmarkaður tími til að sinna fyrirliggjandi verkefnum
einkenndi líðan viðmælenda sem töldu umfang starfs síns þess eðlis
að því væri sjaldnast lokið. Viðmælendur töldu mikilvægt að
stjórnendur átti sig á hve íþyngjandi verkefnastaðan getur verið svo
þeir geti sýnt raunverulegan skilning og stuðning á starfi
grunnskólakennara. Félagastuðningur og teymisvinnubrögð höfðu
mikil og jákvæð áhrif á stafsánægju, vellíðan og velgengni
viðmælenda. Huga þarf sérstaklega að leiðum til úrbóta sem styðja
við grunnskólakennara í starfi og ýta undir vellíðan og starfsánægju
þeirra.
Increased awareness and recognition in the recent years of work-related stress, and the importance of dealing with it, has brought
more understanding in the subject than before. Numerous studies
indicate that workload and work-related stress among primary
school teachers is too high. It is important to look more closely into
the reasons why this is happening because it can have serious
consequences and effects on the teacher's health and wellbeing.
This subject hasn’t been previously studied in-depth among
Icelandic primary school teachers, but the purpose of this study is
to increase understanding and deepen knowledge of stress-related
and stressful aspects of teachers’ work. In addition, the protective
and positive aspects of the work environment will be highlighted in
ways of improvement. The aim of this research is to shed light on
primary school teachers’ experience of workload and work-related
stress, as well as the consequences of that stress and how it reflects
and effects their well-being and job satisfaction. The aim of this
research is also to explore what can possibly be done to reduce stress
and workload to increase teachers’ well-being and job satisfaction.
Ten primary school teachers participated in the study, nine
females and one male. A qualitative approach was used based on
semi-structured interviews.
The main findings suggest that primary school teachers find
their work to be extensive and generally stressful due to the amount
of different tasks they have to perform. A great deal of tasks and
limited time to carry them out was symbolic to the well-being of the
participants. The participants thought it was important that
administrators realized and understood how workload effected the
teachers’ well-being, that way administrators could step in and
show support in time of need. The participants also felt that support
and collaboration among teachers had a profound impact on their
well-being and success at work. Closer attention must be paid to
finding ways to improve working environment of primary school
teachers for the greater good.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Meistararitgerd_AnnaRosaFridriksdottir.pdf | 1,99 MB | Opinn | Skoða/Opna |