en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/45081

Title: 
  • Title is in Icelandic Að standa í stafni og stýra dýrum knerri : sýn skólastjórnenda á kennslufræðilega forystu sína
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Rannsókn þessi er megindleg og byggð á PISA gögnum frá 2015. Samhliða PISA könnunarprófi nemenda svöruðu skólastjórar spurningum um skólastarf, stjórnun og forystu.
    Markmið rannsóknarinnar er að skoða sérstaklega sýn íslenskra skólastjóra á kennslufræðilega forystu sína því kennslufræðileg forysta er hluti af faglegri forystu skólastjóra sem er bundin í lög og ber því að sinna.
    Íslenskum nemendum á 16. aldursári sem þreytt hafa PISA könnunarprófin er gjarnan legið á hálsi í fjölmiðlum fyrir að standa sig ekki nægilega vel á þessum prófum. Í kjölfarið vakna spurningar um gæði skólastarfs á Íslandi, gæði kennaramenntunar og hæfni kennara.
    Skólar sem skila hvað bestum árangri eiga það sameiginlegt að hafa greinanlega sterka forystu. Það var því áhugavert að kanna hvað skólastjórar hafa um eigin forystu að segja.
    Kennslufræðilegri forystu var í PISA gögnunum skipt upp í þróun námskrár, leiðbeinandi forystu, starfsþróun kennara og þátttöku kennara í stjórnun skóla. Þessir þættir eru því grunnstefið í rannsókninni. Nýsjálenskur menntarannsakandi að nafni Viviane Robinson setti fram líkan af kennslufræðilegri forystu, en það var unnið upp úr niðurstöðum viðamikilla rannsókna sem hún gerði sjálf ásamt félögum sínum. Líkan Robinson gerir það mögulegt að álykta um styrk kennslufræðilegrar forystu og voru því niðurstöður íslensku skólastjóranna bornar saman við það.
    Í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram að íslenskir skólastjórar meta sig mismunandi eftir áhersluþáttum. Styrkur skólastjóra samkvæmt rannsókninni felst í stuðningi við kennara þegar leysa þarf vandamál sem upp koma í kennslu. Einnig sögðust skólastjórar duglegir að hrósa kennurum. Tækifæri til úrbóta eru þó í heimsóknum skólastjóra í kennslustundir og því að auka þátt kennara í mati á stjórnun skólans. Þar fær rannsóknin samhljóm í rannsóknum sem áður hafa verið gerðar.

  • This research is quantitative, based on PISA data from 2015. Along with the PISA student survey, school principals answered questions about schoolwork, management and leadership. The aim of the study is to examine the views of Icelandic principals on their educational leadership. Educational leadership is part of the professional leadership which is bound by law and must be carried out by principals. Icelandic tenth grade students who have participated in the PISA assessments are often blamed in the media for not doing well enough on these surveys. Because of those bad results questions arise about the quality of Icelandic schools, quality of faculty education and the qualifications of teachers. Schools that deliver the highest results have a clear strong leadership in common. Therefore it was interesting to discover what principals say about their own leadership. In the PISA data, educational leadership was divided into curricular development, instructional leadership, professional development, and teachers’ participation in school management. These factors are therefore the basic theme of the study. A New Zealand educational researcher, Viviane Robinson, created a model of educational leadership. The model was developed from the results of extensive research that she did herself together with her colleagues. Robinson's model makes it possible to deduce the strength of educational leadership, and therefore the results of the Icelandic school principals were compared to that model. The results of the study show that Icelandic school principals rate themselves differently depending on the focus areas. According to the study, the principal's strength consists in supporting teachers when problems occur in their classrooms. Principals also said they do well in praising teachers. However, there are opportunities for improvement in the principal's visits to lessons and increasing the participation of teachers in the evaluation of the school's management. In that aspect, this research is in tune with former researches.

Accepted: 
  • Jun 12, 2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/45081


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Að standa í stafni og stýra dýrum knerri.pdf2.14 MBOpenComplete TextPDFView/Open