is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/45112

Titill: 
  • Titill er á ensku Investigating parents’ earliest recollection of infants' prosocial behavior : the role of parental socialization goals and SES
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar frumrannsóknar var að kanna fyrstu endurminningu foreldra um félagsvæna hegðun ungbarna sinna (nánar tiltekið, að hjálpa, að deila með öðrum, að hughreysta og að vera samvinnuþýð/ur) á Íslandi. Enn fremur könnuðum við fylgni félags- og efnahagslegrar stöðu og félagsmótunar markmið foreldra við fyrstu endurminningu þeirra um félagsvæna hegðun. Þátttakendur voru í heildina 66 foreldrar, sem áttu barn á aldrinum 0-3 ára. Rannsóknin var byggð á afturvirkum gögnum, og var framkvæmd með spurningakönnun á netinu þar sem foreldrar greindu frá félagsmótunar markmiðum sínum og fyrstu endurminningu sinni um félagsvæna hegðun barna sinna, auk lýðfræðilegra upplýsinga á borð við aldur, kyn, menntun og heimilistekjur. Rannsóknin sýndi fram á að samvinnuþýð hegðun barna var fyrsta tegund félagsvænnar hegðunar sem foreldrar greindu frá að hafa komið fram, þar á eftir kom hegðunin að deila, hjálpa og hughreysta. Niðurstöður leiddu í ljós að félags- og efnahagsleg staða tengist ekki félagsmótunar markmiðum foreldra, né fyrstu endurminningu foreldra um félagsvæna hegðun. Þvert á móti sýndu niðurstöðurnar að félagsmótunar markmið séu tengd fyrstu endurminningu foreldra á samvinnuþýðri hegðun, þar sem fylgnin þar á milli var lítillega marktæk. Í heildina gefur rannsóknin til kynna að félagsmótunar markmið foreldra séu líklega tengd tíðni, frekar en tilkomu félagsvænnar hegðunar hjá ungbörnum.
    Lykilorð: félagsvæn hegðun, hjálpa, deila, hughreysta, samvinnuþýði, ungbörn, börn, foreldrar, félagsmótunar markmið, félags- og efnahagsleg staða

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this exploratory pilot study was to investigate parents’ earliest recollection of their infant’s prosocial behavior (more specifically, helping, sharing, comforting, and cooperative behavior) in Iceland. Furthermore, we investigated the role of SES levels and parental prosocial socialization goals in parents’ earliest recalled observation of these behaviors. The number of participants was a total of 66 parents, who had a child at the age between 0-3 years. This study relied exclusively on retrospective data, which was conducted via online survey where parents reported their earliest recollection for each type of prosocial behavior in their child, as well as details regarding their prosocial socialization goals and demographic information. This study demonstrated that cooperative behavior was the earliest observed type of prosocial behavior reported by parents, followed by sharing, helping, and comforting, respectively. The findings also showed that SES did not relate to parental socialization goals, nor to parents’ earliest recollection of infants’ prosocial behavior of all four types. Alternatively, the results presented a possible trend regarding the association of parental prosocial socialization goals and parents’ earliest recollection of cooperating, helping and sharing. More specifically, the study demonstrated that parental socialization goals were marginally correlated with cooperative behavior. Taken together, this study indicates that parental socialization goals are possibly linked to the frequency, rather than the emergence of prosocial behavior in infants.
    ii
    Keywords: prosocial behavior, helping, sharing, comforting, cooperating, infants, children, parents, socialization goals, socio-economic status

Samþykkt: 
  • 12.6.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/45112


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Investigating Parents’ Earliest Recollection of Infants' Prosocial Behavior- The Role of Parental Socialization Goals and SES.pdf413.18 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna