is Íslenska en English

Lokaverkefni (Diplóma bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/45129

Titill: 
  • Misconceptions and behavior analysis : university students´ misconceptions about behavior analysis
Námsstig: 
  • Diplóma bakkalár
Útdráttur: 
  • Ýmsar rannsóknir hafa sýnt fram á að almennt hafi fólk fjölmargar ranghugmyndir um atferlisfræði. Þær algengustu eru til dæmis að atferlisfræðingar einblíni aðeins á sjáanlega hegðun og hunsi hugsanir, tilfinningar og erfðir. Það er mikilvægt að vera meðvitaður og bera kennsl á ranghugmyndirnar til að laga þær. Fyrri rannsókn gaf til kynna að sálfræðinemendur sýndu mestu ranghugmyndirnar ásamt nemendum sem höfðu ekki tekið sálfræðiáfanga. Þessi rannsókn miðar að því að rannsaka hvort að okkar niðurstöður styðji fyrri rannsókn. Hér sýnum við fram á að sálfræðinemendur sýna ekki mestu ranghugmyndirnar. 134 nemendur við háskóla á Íslandi svöruðu spurningakönnun á netinu. Spurningalistinn innihélt atriði um algengar ranghugmyndir um atferlisfræði og aðferðir atferlisfræðinga. Niðurstöður sýndu að allir nemendur sýndu einhverjar ranghugmyndir. Sálfræðinemendur sýndu rétt undir meðallagi mikið af ranghugmyndum miðað við aðra nemendahópa, og þeir sýndu minnstu ranghugmyndirnar í flokknum Hagnýting. Nemendur í grunnnámi í kennarafræðum sýndu mestu ranghugmyndirnar, á meðan nemendur í heilbrigðisgeiranum sýndu minnstu ranghugmyndirnar. Framtíðarrannsóknir ættu að einblína á fyrri takmarkanir við gerð spurningalista til fyrirlagningar við mat á ranghugmyndum.

  • Útdráttur er á ensku

    Various studies have suggested that people generally hold numerous misconceptions about behavior analysis. The most common misconceptions are for an example that behavior analysts focus only on the observable behavior and ignore thoughts, feelings and genetics. It is important to be aware of and identify the misconceptions in order to repair them. Previous study suggested that Psychology students showed the most misconceptions out of students, along with naïve students. The present study aims to see if it would support the former finding. Here we show that Psychology students don´t show the most misconceptions about behavior analysis. 134 students at Universities in Iceland completed a questionnaire online. The questionnaire contained items regarding common misconceptions about behavior analysis and the procedures of behavior analysts. The results showed that all education groups showed some misconceptions. Psychology students exhibited just under average amount of misconceptions out of all education groups, and they showed the least number of misconceptions in the category Application. Undergraduate students in Education science showed the most misconceptions while the Health sector showed the least misconceptions. Future studies should focus on the previous limitations of the construct of misconception questionnaire.

Samþykkt: 
  • 12.6.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/45129


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
University students´ misconceptions about behavior analysis.pdf505,74 kBOpinnPDFSkoða/Opna