is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Bifröst > Félagsvísindadeild > Lokaverkefni í félagsvísindadeild (BA) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/45151

Titill: 
  • Hvernig taka sveitarfélög á málefnum fatlaðs fólks sem telst hættulegt?
  • Titill er á ensku How do municipalities take on the issues of disabled people who are dangerous?
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í ritgerðinni er fjallað um fatlað fólk sem vegna fötlunar sinnar þarfnast öryggisráðstafana til að tryggja öryggi þeirra og annarra þ.e.a.s. fatlað fólk sem sýnir hættulega hegðun og ógnar öryggi annarra. Alþjóðleg eftirlitsnefnd og aðstandendur fólks með margþættann vanda hafa gagnrýnt úrræðaleysi í þessum málaflokki. Kallað hefur verið eftir fleiri búsetuúrræðum fyrir fólk með alvarlegan og margþættan vanda. Sveitarfélög hafa átt í erfiðleikum með að uppfylla skyldur sínar við að þjónusta þennann hóp. Borið hefur verið á óvissu og rugling hvort ríki eða sveitarfélög skal fara með þessi málefni. Alþjóðlegar skuldbindingar Íslands um réttindi fatlaðs fólks eru miklar og því fylgja strangar reglur sem þarf að uppfylla. Frá árinu 2011 hafa sveitarfélög farið með málefni fatlaðra almennt. Ríkið fer svo með heilbrigðismál og dómsmál fyrir alla og þá einnig þegar kemur til fatlaðra einstaklinga sem fremja afbrot sem rekja megi til fötlunar þeirra. Ríkið hefur ekki um að ráða úrræðum sem geta séð um öryggisvistun fatlaðs fólks sem eru ósakhæf og hefur ríki gert samninga við sveitarfélög um að sinna þeim. Þau úrræði hafa svo ekki gengið vel, sveitarfélögin geta ekki sinnt þeim verkefnum vel þar sem ekki er fyrir hendi skýr lagarammi um hvað þarf að gera. Það þarfnast breytinga á lögum. Það virðist þó vera lausn í sjónmáli þar sem ríki og sveitarfélög vinna saman að því að koma á fót Öryggisþjónustu ríkisins. Sem á að leysa helstu vandmál þessa málaflokks og gefa fólki, sem hefur hingað til dvalið á óviðeigandi stöðum, viðeigandi samastað.

  • In this paper we look to people who, because of their disabilities, require security precautions to ensure their safety and that of others. Disabled people that exhibit dangarous and threatening behaviour. International watchdogs and people close to those affected, have now critizised the lack of suiteble housing and care for that group of people. There has seemed to have been confusion in regard to if this is the states responsibility or that of the municipalities. Icelands international commitments to the rights of disabled people are vast and with it comes requirements that must be met. Since 2011 municipalities have been in charge of services to disabled people. The state has healthcare matters and fulfillment of judicial matters when it comes to disabled people who commit crimes. The state has no secure care facilities so in the past contracts have been made to municipalities to take run those types of secure care facilities. Those facilities have not had much success in part due to the fact that there is no clear legal framwork for tha kind of work. The law needs changing. There seems to be a solution on the horizon where the state and municipalities cooperate on creating „The States Security Service“ so that this group of people can get suiteble housing and service.

Samþykkt: 
  • 13.6.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/45151


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
HafsteinnJohannsson_BA_Lokaverk.pdf408.69 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna