Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/45185
Icelandair Group's sale oflceland Travel to Nordic Visitor : the quality of the change in management process and the impact of the job satisfaction and workplace culture
Breytingar eru örar og stór hluti af því umhverfi sem við lifum í nú til dags. Oft getur reynst erfitt að innleiða breytingar þar sem mannlegi þátturinn spilar stórt hlutverk og getur því afstaða starfsmanna haft mikið að segja um árangur breytinganna. Fræðimenn virðast vera sammála um að breytingar snúist um fólk og er því breytingastjórnun lykilhugtak þegar þarf að innleiða árangursríkar breytingar. Ef mannlegi þátturinn
gleymist getur það leitt til andstöðu og mistaka í ferlinu.
Áhugi okkar höfunda vaknaði þegar fyrirtækið Iceland Travel var selt frá
Icelandair Group til Nordic Visitor. Okkur langaði að skoða hversu vel var staðið að þeim meiriháttar breytingum sem fylgja eigendaskiptum sem þessum og hvaða áhrif það hefur haft á starfsánægju og vinnustaðamenninguna. Mikið hefur verið rætt um starfsánægju og vinnustaðamenningu í tengslum við breytingar eins og eigendaskipti
þar sem þáttur þeirra beggja vegur mikið. Við skoðum einnig niðurstöður fræðimanna um hvernig starfsmenn takast á við breytingar og komum þar inn á þætti eins og starfsánægju, vinnustaðamenningu, mikilvægi upplýsinga til starfsmanna og að fá að vera þátttakendur í ferlinu. Við gerð rannsóknarinnar var bæði notast við eigindlega og megindlega rannsóknaraðferð. Í eigindlegu rannsókninni voru tekin fimm viðtöl, eitt
við fagaðila og fjögur við starfsmenn. Í megindlegu rannsókninni var lögð fyrir spurningarkönnun meðal starfsmanna Iceland Travel sem byggði á útkomu viðtalanna, þeim til frekari stuðnings.
Helstu niðurstöður voru að fólk upplifir ýmsar tilfinningar í breytingum sem þessum eins og óvissu og missi. Þá kom einnig í ljós mikilvægi góðs upplýsingaflæðis og að starfsmenn vilja fá að vera þátttakendur í innleiðingu breytinganna.
Vinnustaðamenningin breyttist þar sem ákveðin ímynd var í kringum gamla
vinnustaðinn þar sem var mikið um hlunnindi sem skiptu starfsmenn miklu máli en nú eru þau að aðlagast nýjum hlunnindum, hefðum og siðum. Niðurstöður gefa til kynna að aðferðirnar sem voru notaðar samræmast að einhverju leiti kenningum og líkönum breytingastjórnunnar. Starfsmenn Iceland Travel eru almennt ánægðir með nýja eigendur og hvernig staðið hefur verið að eigendaskiptunum og hefur andstaða verið lítil í breytingunum þó sé að mörgu að huga í meiriháttar breytingum sem þessum.
Changes come by fast and are a big part of the reality we now face. At times it can prove hard to incorporate change as the human factor plays a big role in its development, so the mindset of staff members will always weigh heavily into the success of bringing about the change you
are aiming for. Academics seem to agree on the fact that change is about people, and so change management is a key concept when you plan on incorporating successful change. If the human factor is not taken into account, this can lead to opposition and failure in the
change process.
The interest of the authors of this thesis was peaked when the company Iceland Travel was sold from IcelandairGroup to Nordic Visitor. We wanted to explore how well this major change that new ownership involves was implemented and how it affected job satisfaction and the corporate culture. There has been considerable discussion on job satisfaction and
corporate culture in connection with change of ownership, as both factors highly into the change process. We will also look into academic findings on how employees tackle change, where we will look at factors like job satisfaction, corporate culture, the importance of
information flow to employees and allowing them to participate in the change process.
This study uses both qualitative and quantitative approach. In the qualitative part of the study five interviews were conducted, one with a professional and four with general staff members.
In the quantitative part of the study the employees of Iceland Travel were asked to do fill in a survey. The survey was based on the findings from the interviews to further support their conclusion.
The most notable findings were that during change such as new ownership, people experience various emotions, e.g., uncertainty and loss. Furthermore, it became clear that a healthy flow of information is instrumental, and employees want to be part of the implementation process of change. The corporate culture shifted from the old workplace
where the perception was that employees enjoyed certain dividends and felt they were important, to the new workplace where they are now adjusting to new dividends, traditions, and customs. The results indicate that the methodology used in the change process does to
some extent comply with the theory and models of change management.
The employees of Iceland Travel are generally content with the new owners and how the
shift of ownership was conducted. Fortunately, there has been little opposition in the change
process even though there are many things to consider and take into account.
Keywords: Changes, job satisfaction, corporate culture, strategic management, information, benefits
| Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
|---|---|---|---|---|---|
| LeaHrundSigurdardottir_ÞórunnSelmaBjarnadóttir_BS_Lokaverk.pdf | 2,9 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |
Athugsemd: Óheimilt er að afrita verkefnið að hluta eða í heild án leyfis höfunda hverju sinni.