is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/45507

Titill: 
  • "Þú gast þetta alveg sjálfur" : áhrif HighScope-námskrárinnar á orðræðu og námsumhverfi leikskóla
  • Titill er á ensku „You did it all by yourself“ : the effect of the HighScope curriculum on the discourse and learning environment of preschools
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar var að fá innsýn í hver upplifun leikskólakennara er af áhrifum
    HighScope-námskrárinnar á starfshætti í leikskólanum sem þeir starfa í. Aðal áherslan var á
    upplifun kennaranna af hvaða áhrif HighScope-námskráin hefur á námsumhverfið og hvaða
    áhrif það hefur á sjálfstæði og virkt nám barnanna í leikskólanum. Einnig er markmið
    rannsóknarinnar að skoða orðræðu innan leikskóla sem starfar eftir námskrá HighScope.
    Framkvæmd rannsóknarinnar fór fram með eigindlegri rannsóknaraðferð þar sem tekin voru
    einstaklingsviðtöl við fimm starfsmenn leikskólans ásamt því að gerð var vettvangsathugun.
    Viðmælendur eiga það sameiginlegt að vera starfsmenn leikskólans, fjórir eru deildarstjórar
    og einn er aðstoðarleikskólastjóri. Meirihluta viðmælenda hóf störf sín í leikskólanum eftir að
    HighScope-námskráin var innleidd en tveir viðmælenda hófu störf sín áður og hafa því
    starfað í leikskólanum áður en farið var að vinna eftir HighScope. Allir viðmælendur
    rannsóknarinnar voru konur og fóru viðtölin fram í janúar 2023. Markmið með
    vettvangsathuguninni var að skoða námsumhverfið, hvernig það væri skipulagt og hvort
    námsumhverfið væri í samræmi við HighScope-námskrána. Vettvangsathugun fór einnig
    fram í janúar 2023.
    Niðurstöður rannsóknar sýna að áhrif HighScope-námskrárinnar á starfshætti leikskólans
    eru almennt jákvæð að mati viðmælenda. Helsti áhrifaþáttur í starfsumhverfi HighScope er
    námsumhverfið. Viðmælendur upplifðu allir jákvæð áhrif námsumhverfis í tengslum við
    aukið sjálfstæði barna, stuðning við virkt nám þeirra ásamt því að skipulag námsumhverfis ýti
    undir leik barna. Jákvæð áhrif námskrárinnar voru einnig ljós í tengslum við orðræðu innan
    leikskólans. Allir viðmælendur upplifðu jákvæðari og auðveldari samskipti bæði við aðra
    samstarfsmenn og börnin eftir að námskráin var innleidd í leikskólanum og að orðræðan ýti
    undir virðingu í samskiptum.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this research was to gain an insight into the preschool teacher‘s experience of the
    impact of the HighScope curriculum on practises in the preschool where they work. The
    main focus was on the teacher‘s experience of the effect the HighScope curriculum has on
    the learning environment and the effect it has on children‘s independence and active
    learning in the preschool. The aim is also to examine the discourse used within the preschool
    that operates according to the HighScope curriculum. The research was carried out using a
    qualitative research method, where individual interviews were conducted with five
    employees of the preschool, as well as an field observation. The interviewees have in
    common the fact that they are employees of the preschool, four are heads of departments
    and one is an assistant preschool principal. The majority of the interviewees started their
    work in the preschool after the HighScope curriculum was implemented, but two of the
    interviewees started their work before and have therefor worked in the preschool before
    they implemented HighScope. All interviewees of the study were women and the interviews
    took place in january 2023. The aim of the field observation was to examine the learning
    environment, how it was organized and whether the learning environment was in
    accordance with the HighScope curriculum. The field observation was also carried out in
    january 2023.
    The results of the research show that the effect of the HighScope curriculum on practises
    of the preschool is generally positive in the opinion of the interviewees. The main influencing
    factor in HighScope curriculum is the learning environment. The interviewees all experienced
    positive effects of the learning environment in relation to children‘s increased
    independence, support for their active learning and the fact that the organization of the
    learning environment encourages children‘s play. The positive effects of HighScope was also
    evident in relation to the discourse within the preschool. All interviewees experienced more
    positive and easier communication both with other colleagues and the children after the
    curriculum was implemented in the preschool and the discourse promotes respect in
    communication.

Samþykkt: 
  • 5.7.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/45507


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Ingibjorg Osk Olafsdottir-Áhrif HighScope námskrárinnar á orðræðu og námsumhverfi leikskóla.pdf819.7 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
skemman_yfirlysing..pdf88.95 kBLokaðurYfirlýsingPDF