is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/45569

Titill: 
  • „Við sem þjóð höfum ákveðið að halda tungunni sem mest óbreyttri“ : greining á námsefni í ópersónulegum sögnum
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Meginviðfangsefni þessarar ritgerðar er hvernig námsefni í íslensku á unglingastigi fjallar um ópersónulegar sagnir og hvort það nýtist í málfræðikennslu frá máli nemenda sjálfra. Gerð er grein fyrir málfræðikennslu í skólum, lýsandi málfræði og forskriftarmálfræði, hæfniviðmiðum aðalnámskrár og breytileika málsins, þá einkum þágufallssýki. Þágufallssýki hefur lengi átt undir högg að sækja í málfarsumræðunni og málvenjan verið fordæmd. Í ritgerðinni er ljósi varpað á birtingarmynd slíkrar fordæmingar og forskriftareinkenni í útgefnu námsefni. Höfundur greindi námsefni sem er notað í málfræði á unglingastigi sem fjallar um ópersónulegar sagnir, þar sem þágufallssýki birtist við notkun ópersónulegra sagna. Við greiningu kom í ljós að forskriftarmálfræðin er ríkjandi í námsefninu og í mörgu efni er amast við notkun þágufallssýkinnar. Stundum er þó mál nemendanna sjálfra til viðmiðunar en á sama tíma er þágufallssýkinni hafnað, sem er ansi mótsagnakennt. Í ljósi þess telur höfundur að námsefni veiti nemendum takmarkaða sýn á tungumálið þar sem málstaðallinn er yfirleitt útgangspunkturinn frekar en málnotkun nemenda.

Samþykkt: 
  • 10.8.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/45569


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
bergdis.bergsdottir_230505-114550-23b.pdf163,77 kBLokaðurYfirlýsingPDF
B.ed.-ritgerð-Bergdís, lokaskil.pdf403,33 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna