Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/45569
Meginviðfangsefni þessarar ritgerðar er hvernig námsefni í íslensku á unglingastigi fjallar um ópersónulegar sagnir og hvort það nýtist í málfræðikennslu frá máli nemenda sjálfra. Gerð er grein fyrir málfræðikennslu í skólum, lýsandi málfræði og forskriftarmálfræði, hæfniviðmiðum aðalnámskrár og breytileika málsins, þá einkum þágufallssýki. Þágufallssýki hefur lengi átt undir högg að sækja í málfarsumræðunni og málvenjan verið fordæmd. Í ritgerðinni er ljósi varpað á birtingarmynd slíkrar fordæmingar og forskriftareinkenni í útgefnu námsefni. Höfundur greindi námsefni sem er notað í málfræði á unglingastigi sem fjallar um ópersónulegar sagnir, þar sem þágufallssýki birtist við notkun ópersónulegra sagna. Við greiningu kom í ljós að forskriftarmálfræðin er ríkjandi í námsefninu og í mörgu efni er amast við notkun þágufallssýkinnar. Stundum er þó mál nemendanna sjálfra til viðmiðunar en á sama tíma er þágufallssýkinni hafnað, sem er ansi mótsagnakennt. Í ljósi þess telur höfundur að námsefni veiti nemendum takmarkaða sýn á tungumálið þar sem málstaðallinn er yfirleitt útgangspunkturinn frekar en málnotkun nemenda.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
bergdis.bergsdottir_230505-114550-23b.pdf | 163,77 kB | Lokaður | Yfirlýsing | ||
B.ed.-ritgerð-Bergdís, lokaskil.pdf | 403,33 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |