is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/45744

Titill: 
  • Titill er á ensku The Financial Anxiety of Icelandic University Students; Relation to socioeconomic status and consequences
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    This study aims to explore financial anxieties among university students regarding their socioeconomic status (SES) and its consequences. It addresses four key questions: 1) Do Icelandic undergraduates suffer from financial anxiety? 1a) Do students from low SES suffer more from financial anxiety than others? 1b) What is the relationship between financial worries and student’s general financial and family environment? 2) Does a student’s financial situation relate to their educational progression? The Financial anxiety scale (FAS) was utilized and a questionnaire about financial and family circumstances constructed. Undergraduate students at the University of Iceland bachelor's students were contacted for the study and 412 responded. Findings reveal that Icelandic students experience financial anxiety, but no relations between SES of students and parents were detected. Age and gender affected the scores of the students on the scale. Notably, students don't directly link their or their parents' SES to current financial anxiety. However, more specific parental situations such as their willingness to aid students and students’ feelings toward asking them for aid demonstrate a connection was related to financial anxiety. Financial anxiety negatively influences self-assessed educational attainment and achievement to a large degree. The study emphasizes the need for further investigation into factors driving financial anxiety in the diverse student population and its implications for dropout and progression. Overall, the findings highlight the necessity to address financial anxiety's complex dynamics within the university student population.

  • Rannsókn þessi var gerð með það að markmiði að kanna fjárhagsáhyggjur hjá háskólanemum í tengslum við félags- og fjárhagsstöðu þeirra sem og afleiðingar. Stefnt var að, að svara fjórum spurningum: 1) Þjást háskólanemar af fjárhagskvíða, 1a) Þjást nemar sem búa við verri félags- og fjárhagsstöðu frekar en aðrir af fjárhagskvíða, 1b) Hvert er sambandið á milli fjárhagsáhyggja og almennra þátta sem snúa að fjölskylduumhverfi og fjárhagi 2) Hefur fjárhagsstaða nemenda tengsl við námsframvindu nema? Til þess að svara rannsóknarspurningunum var útbúinn spurningalisti með kvarða sem mat fjárhagskvíða (e. Financial Anxiety Scale; Archuleta et al., 2013) nýttur. Spurningalistinn var lagður fyrir grunnnema við Háskóla Íslands og niðurstöður sýna að íslenskir nemendur finna fyrir fjárhagskvíða, en nemendur frá verri félags- og fjárhagsstöðu upplifa kvíðann ekki frekar en aðrir. Almenn einkenni nemenda fyrir utan aldur og kyn höfðu engin tengsl við fjárhagskvíða nemenda og nemendur töldu að félagsleg- og fjárhagsleg staða foreldra höfðu ekki áhrif á fjárhagskvíða sinn. Hins vegar kom í ljós tengsl milli almennra áhrifaþátta frá foreldrum við skalann til dæmis vilja þeirra til að styrkja nemendur og líðan nemenda við að þurfa leita til þeirra. Fjárhagskvíði hefur neikvæð tengsl við námsframvindu sem og einkunnir og sýnir rannsóknin fram á mikilvægi þess að rannsaka fjárhagskvíða stúdenta enn frekar. Sérstaklega með tilliti til þátta sem liggja að baki kvíðans í fjölbreyttum hópi nemenda sem og rannsóknir með tilliti til brottfalls og námsárangurs

Samþykkt: 
  • 7.9.2023
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/45744


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlýsing um meðferð lokaverkefna. Skemman_ María Lena .jpg225.41 kBLokaðurYfirlýsingJPG
The Financial Anxiety of Icelandic University Students .pdf830.68 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna